ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฤทธิ์ยาเสพติด ชายอายุ 40 ปี ฆ่าแม่บังเกิดเกล้า แล้วปลิดชีพตัวเองตาม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดคดี "มาตุฆาต" ที่จังหวัดจันทบุรี หญิงอายุ 81 ปี ถูกลูกชายในไส้ ใช้ขวานจามใบหน้าเป็นแผลฉกรรจ์ แล้วผู้เป็นลูกก็ฆ่าตัวตายตามแม่ไป สันนิษฐานสาเหตุมาจากฤทธิ์ยาเสพติด

เหตุสลดใจนี้เกิดขึ้นที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง เขตตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี ตำรวจพบร่างหญิงอายุ 81 ปี มีแผลกรรจ์ที่ใบหน้า 2 แผล นอนหงายอยู่บนเสื่อบริเวณกลางห้องเช่า ใกล้กันมีขวดสุราขาวและชามใส่อาหาร ขณะที่ห้องพักด้านใน พบร่างชายอายุ 40 ปี ลูกชายของหญิงอายุ 81 ปี ในลักษณะผูกคอตัวเองกับประตูจนขาดอากาศหายใจ โดยบนเบาะที่นอน พบขวานเปื้อนเลือด 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ชายอายุ 44 ปี ลูกชาย และพี่ชาย ของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้า เล่าว่า น้องชายติดยาเสพติด มักอาละวาดทำร้ายแม่และสมาชิกในครอบครัวเป็นประจำ จนแม่ทนไม่ไหว บางครั้งโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจมาจับน้องชายไปบำบัดอยู่บ่อย ๆ

ต่อมาน้องย้ายมาเช่าบ้านอยู่เพียงลำพัง แต่ด้วยความรักและเป็นห่วงลูกคนเล็ก แม่จึงยังตามมาดูแล โดยทุก ๆ 2 สัปดาห์ หรือครึ่งเดือน ผู้เป็นแม่จะมาอาศัยอยู่กับลูกคนเล็กประมาณ 2 วัน 

เช้าวันนี้ ลูกชายคนโต พยายามโทรศัพท์หาแม่หลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารติดต่อแม่ได้ เขารู้สึกกังวลใจมาก จึงแจ้งสายด่วน 191 ให้เข้าตรวจสอบ

ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมทีมพิสูจน์หลักฐาน ระบุว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ประตูถูกล็อกจากด้านใน ขณะที่เพื่อนบ้านปฏิเสธได้ยินเสียงทะเลาะวิวาท

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ชายอายุ 40 ปี อาจมีอาการคลุ้มคลั่ง หรือ จิตหลอน เพราะฤทธิ์ยาเสพติด จึงใช้ขวานจามแม่บังเกิดเกล้าจนสิ้นใจ ต่อมาจึงรู้สึกสำนึกผิด หรือ เกรงกลัวความผิด จึงทำอัตวินิบาตกรรม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark