ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สถานทูตจีน เตือนความเสี่ยงทำศัลยกรรม ที่เกาหลีใต้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สถานทูตจีนเตือนความเสี่ยงการทำศัลยกรรมในเกาหลีใต้ หลังหญิงชาวจีนคนหนึ่งเสียชีวิตจากการดูดไขมันที่คลินิกในเขตคังนัม ในเมืองหลวงของเกาหลีใต้

สถานทูตจีนประจำกรุงโซล ออกประกาศเตือนพลเมืองของตนเองถึงอันตรายจากการทำศัลยกรรมในเกาหลีใต้ ทั้งความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ไปจนถึงความยุ่งยากในการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองหลังการผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้า โดยสถานทูตจีนระบุว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางไปยังเกาหลีใต้เพื่อการผ่าตัดเสริมความงาน และบางรายต้องเผชิญกับความขัดแย้งทางการแพทย์, การผ่าตัดที่ล้มเหลว ตลอดจนบางรายถึงขั้นเสียชีวิต

ประกาศเตือนดังกล่าวมีขึ้นหลังมีรายงานว่า หญิงชาวจีนคนหนึ่ง เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากการติดเชื้ออย่างรุนแรงในบริเวณที่ผ่าตัดจนนำไปสู่ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด หลังเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา เธอเข้ารับการผ่าตัดดูดไขมัน 3 ครั้ง ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ ที่คลินิกแห่งหนึ่งในเขตคังนัม (Gangnam) ในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ถือเป็น 1 ในประเทศปลายทางยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) โดยข้อมมูลจากสตาติสตา (Statista) ชี้ว่าส่วนใหญ่เดินทางมาจากจีนและสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ ข้อมูลจากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ (ISAPS) ระบุว่า จากข้อมูลในปี 2565 เกาหลีใต้มีศัลยแพทย์ตกแต่งถึง 2,718 คน ซึ่งใกล้เคียงกับประเทศจีนที่มีศัลยแพทย์ตกแต่งประมาณ 3,000 คน แม้ว่าจีนจะมีประชากรมากกว่าเกาหลีใต้ถึง 28 เท่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark