ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยระทึก ตา-ยาย ติดอยู่ในลิฟต์บีทีเอสนานกว่า 1 ชม.

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูเหตุช่วงเช้าวานนี้ ตา-ยายติดอยู่ในลิฟต์สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ นานเกือบชั่วโมง สุดท้ายช่วยออกมาได้ปลอดภัย เบื้องต้นสาเหตุเพราะกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้ลิฟต์หยุดทำงาน

อาสาฯ ป่อเต็กตึ๊ง จุดปทุมวัน เข้าช่วยเหลือคุณตาและคุณยายที่หมดสติ หลังติดอยู่ภายในลิฟต์รถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 ที่ค้างอยู่บริเวณตรงกลาง นานเกือบ 1 ชั่วโมง สุดท้ายช่างได้ใช้ไฟสำรองจนทำให้ลิฟต์ขึ้นมายังด้านบนได้ โดยทั้งตายายทั้ง 2 คน ปลอดภัยดี ทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจจึงได้ให้ออกซิเจนคุณตาและคุณยาย เพราะทั้ง 2 คน ติดอยู่ภายในลิฟต์เป็นเวลานาน สอบถามอาการของคุณยาย บอกว่า ยังมีสติดี แต่อากาศหายใจไม่ค่อยถ่ายเท ทำให้หายใจติดขัด

สอบถามตายายทั้ง 2 คน เล่าว่า เดินทางมาจากแถวถนนจันทน์ เพื่อจะเดินทางไปทำธุระแถวสนามหลวง จึงนั่งบีทีเอสมาลงสนามกีฬาแห่งชาติ เพื่อจะนั่งรถเมล์ไปต่อ พอออกจากบีทีเอสจะลงลิฟต์ ขณะนั้นกระแสไฟตก ทำให้ลิฟต์ค้างเป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง

ขณะที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส บอกว่า ตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่ามาจากกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้ไม่มีกระแสไฟฟ้าไปจ่ายให้หม้อแปลงไฟฟ้า ส่งผลให้ลิฟต์หยุดทำงาน และเมื่อได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเข้าซ่อมแซมหม้อแปลงไฟฟ้าและลิฟต์ที่ขัดข้องทันที พร้อมประสานศูนย์เอราวัณ เพื่อให้ปฐมพยาบาลและช่วยเหลือคุณตาและคุณยายได้ทันท่วงที

ระหว่างช่วยเหลือนั้นพบว่าคุณตาและคุณยายยังคงมีสติ แต่อ่อนเพลีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือทั้ง 2 ท่าน อย่างระมัดระวัง บริษัทฯ กราบขออภัยคุณตาและคุณยายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ระบบที่ขัดข้องทั้งหมดได้ถูกแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark