ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร้องลูกชายถูก แก๊งทรายทอง ทำร้ายสาหัส

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่พาลูกชายอายุ 13 ปี ร้องให้ช่วย หลังถูกวัยรุ่น แก๊งทรายทอง รุมทำร้ายเจ็บสาหัส ดั้งหัก แก้วหูแตก เลือดช้ำในปอด ล่าสุดมีเหยื่อโผล่เพิ่ม เป็นอดีตสมาชิกแก๊ง แฉพฤติกรรมโหดร้ายคล้ายแก๊งเยาวชนที่ทำร้ายป้าบัวผัน

แม่ร้องลูกชายถูก แก๊งทรายทอง ทำร้ายสาหัส
แม่ อายุ 45 ปี พาลูกชายอายุ 13 ปี ร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกแก๊งทรายทอง ของ ตี๋ ท่าทราย และพวก รวม 7 คน เป็นเยาวชน รุมทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ดั้งหัก แก้วหูแตก เลือดช้ำในปอด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยสามัคคี อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

ผู้เสียหาย เล่าว่า แก๊งทรายทอง นัดเพื่อนผู้หญิงไปเคลียร์ปัญหากับแฟนเก่า ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งทรายทอง แต่เมื่อไปถึง ตี๋ ท่าทราย หัวหน้าแก๊ง สั่งให้ชกต่อยกันตัวต่อตัว แต่ยังไม่ทันได้ต่อย ก็ถูก แก๊งทรายทอง รุมทำร้าย เตะใบหน้า 2 ครั้ง แล้วบังคับให้นอนให้คนในแก๊งรุมทำร้าย พร้อมขู่ห้ามบอกผู้ปกครอง ให้โกหกว่ารถล้ม แต่แม่ไม่เชื่อ พาไปรักษาและคาดคั้นจนต้องเล่าความจริง

ขณะที่ แม่ผู้เสียหาย บอกว่า ตั้งแต่เกิดเหตุได้รวบรวมพยานหลักฐาน และเคยเจรจากับแก๊งที่ทำร้ายลูก โดย 1 ในสมาชิกแก๊งยอมรับว่าทำร้ายลูกชายตนจริง จึงนัดหมายให้ออกมาเจอ เพื่อล่อให้ตำรวจจับ แต่ผู้ก่อเหตุรู้ทัน ไม่มาตามนัด พร้อมไลน์มาข่มขู่ลูกว่า "ถ้ากูไม่ติดคุก มึงก็ต้องตาย" พร้อมโชว์ถังน้ำมันขนาด 100 ลิตร และข่มขู่จะเผาบ้าน

โผล่อีกเหยื่อ แก๊งทรายทอง ใช้มีดฟัน-ไม้กอล์ฟตีหัวหนุ่มสาหัส
ล่าสุด นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ลงไปดูจุดรวมตัวของ แก๊งทรายทอง ที่ลานออกกำลังกายของหมู่บ้าน ซึ่ง นายตี๋ หัวหน้าแก๊ง ชอบอุ้มเด็กและชาวบ้านในพื้นที่มารุมทำร้าย และพาผู้หญิงมารุมโทรม

ปรากฏว่ามี นายภูมิ อายุ 18 ปี อดีตสมาชิกแก๊งทรายทอง ออกมาแฉข้อมูลว่า นายตี๋ ท่าทราย หัวหน้าแก๊ง อายุเพียง 18 ปี มีสมาชิกมากกว่า 100 คน อายุตั้งแต่ 13-21 ปี มีทั้งหญิงและชาย ไม่ได้เรียนหนังสือ ชอบสูบบุหรี่ สูบกัญชา และดื่มน้ำกระท่อม มักรวมตัวกันเพื่อออกไปไล่ทำร้ายคนอื่นได้ประมาณ 1-2 ปี ใช้วิธีสุ่มหาเหยื่อ เจอใครก็ทำร้ายคนนั้น มีอาวุธครบมือ ไม่ว่าจะเป็นมีด ปืนประดิษฐ์ขึ้นเอง โดยดูวิธีการทำจากอินเทอร์เน็ต แต่งตัวเป็นเด็กช่าง ขี่รถปาระเบิด ยิงกัน รุมทะเลาะวิวาทกัน สถานที่หลักที่ใช้รวมตัวกันมีหลายจุด แต่หลัก ๆ จะเป็นที่ลานออกกำลังกาย หากถูกตำรวจไล่ก็จะย้ายที่ไปเรื่อย ๆ ส่วนเหตุผลไล่ตีคนอื่นเพื่อสร้างชื่อเสียง และเก็บแต้มให้กับรุ่นพี่

ส่วนจุดแตกหัก ตัดสินใจออกจากแก๊ง ต้องย้อนไปเมื่อ 2 เดือนก่อน นายภูมิ รอดจากการถูกตำรวจจับ ขณะออกไปไล่ตีคนอื่น เพราะไม่มีอาวุธ ทำให้สมาชิกแก๊งเข้าใจว่า นายภูมิ โยนความผิดให้รุ่นพี่ เลยถูกตามคิดบัญชี โดยผู้ก่อเหตุ คือ นายตี๋ และ นายเบื้อง ใช้ไม้กอล์ฟกระหน่ำตีหัวและแขน ใช้มีดฟันหลังและศีรษะ หลังจากถูกทำร้าย จึงขอถอนตัวออกจากแก๊ง ก็ถูกข่มขู่ทำนองว่าจะเอาให้ตาย

เผยผู้สูงอายุน้ำท่วมปอด เครียด "แก๊งทรายทอง" ป่วนเสียงดัง
ด้าน ชาวบ้านภายในชุมชน บอกว่า เดือดร้อนกันถ้วนหน้า แก๊งทรายทอง ไม่ใช่คนในหมู่บ้านเลย แต่มายึดลานออกกำลังกายเป็นของตัวเอง จะขี่รถเข้ามาในหมู่บ้านทุกคืน บิดรถจักรยานยนต์เสียงดังช่วง 23.00-02.00 น. เกาะกลุ่มมั่วสุม ส่งเสียงเอะอะโวยวายทั้งผู้ชายผู้หญิง ซึ่งหลายบ้านมีผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถนอนหลับได้ ส่งผลให้ป่วยหนัก บางคนถึงขั้นเข้าไอซียู บางครั้งจุดพลุโยนเข้าบ้าน กลัวจะไฟไหม้ เคยแจ้งตำรวจแต่ไม่ได้จัดการจริงจัง แค่ไล่ไป 2-3 วัน ก็มารวมกลุ่มกันอีก

นายเอกภพ พา นายภูมิ และผู้เสียหาย เข้าพบ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก. สภ.รัตนาธิเบศร์ เบื้องต้นสั่งให้พนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมหลักฐาน เก็บรายละเอียดทั้งหมด รวมถึงพฤติกรรมอื่น ๆ ของ แก๊งทรายทอง ที่ระบุว่ามีการรุมโทรมหญิงสาวและการทำร้ายร่างกาย ที่อ้างว่าตัดนิ้วคู่อริ พร้อมกับตามล่าตัวมาดำเนินคดี

โดยตั้งชุดเฉพาะกิจไล่ล่า ปราบปราม ซึ่งไม่เฉพาะ แก๊งทรายทอง แก๊งเดียว หากมีแก๊งอื่นในพื้นที่ก็จะทำการกวาดล้างให้สิ้นซาก ยืนยันไม่ปล่อยวัยรุ่นเหล่านี้ไว้แน่ แม้จะเป็นเยาวชนก็ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark