ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้ จยย.จอดใต้ตึก เสียหาย 42 คัน

เช้านี้ที่หมอชิต - เพลิงไหม้รถจักรยานยนต์จอดใต้คอนโด เสียหาย 42 คัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจหาสาเหตุ เบื้องต้นพบต้นเพลิงมาจากรถจักรยานยนต์ที่เจ้าของจอดทิ้งไว้เกือบ 3 เดือน

กล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถ สามารถบันทึกภาพกลุ่มควันที่ลอยขึ้นมาจากด้านข้างรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ตรงเสาด้านใน ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนมีคนมาเห็นแล้ววิ่งเรียกหาคนช่วยดับเพลิง บริเวณใต้คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านถนนศรีนครินทร์ ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ช่วงวลา 01.00 น. ของวันที่ 21 มกราคม 2567 แต่สุดท้ายดับไม่ทัน เพลิงเผาไหม้รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ตรงนั้นเสียหาย 42 คัน และมีผู้บาดเจ็บจากการสำลักควัน 9 คน

นอกจากนี้ ควันไฟสีดำลอยขึ้นปกคลุมทั่วทั้งตึก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอพยพผู้ที่พักอาศัยภายในคอนโดลงมาด้านล่าง และระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ไห้เพลิงลุกลามรถคันข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

จากการสอบถามนิติบุคคล ทราบว่า รถต้นเพลิง เป็นรถจักรยานยนต์จอดไว้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยไม่ได้ขยับเขยื้อนไปไหน หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า เพิ่งกลับจากต่างจังหวัด กำลังจะพักผ่อนได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน จากนั้นแม่ก็ตะโกนว่าเพลิงไหม้

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานนำกลับไปตรวจหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ส่วนเจ้าของรถจักรยานยนต์ ทยอยเข้าให้ปากคำที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark