ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คลี่ปม ยิงดับ 2 คน คาขนำสวนปาล์ม

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่นครศรีธรรมราช พบศพ 2 หนุ่มถูกฆาตกรรมทิ้งอยู่ในขนำสวนยาง 2 ศพอย่างปริศนา ชาวบ้านบอกได้ยินเสียงปืนหลายนัดในช่วงเที่ยงคืน ก่อนมาพบศพเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ถึงตอนนี้ตำรวจยังต้องหาข้อมูลเพื่อคลี่ปมคดีนี้ 

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 21 ม.ค.) พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด รักษาราชการ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำทีมพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรชันสูตร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจ ไปตรวจสอบเหตุพบศพถูกฆาตกรรม ทิ้งศพไว้ถึง 2 ศพ ในขนำท้องที่  บ้านบางควาย หมู่ 6 ตำบลท่าไร่ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

ในที่เกิดเหตุ พบว่าขนำดังกล่าวอยู่ในสภาพเก่าทรุดโทรมอย่างมาก มีกองเครื่องครัวระเกะระกะ ทางเข้าประตูขนำ พบศพแรก ทราบชื่อต่อมาคือ นายเอกวัฒน์ วงละคร อายุ 31 ปี สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณศีรษะ อีกรายคือ นายสาคร อักษรพาลี อายุ 40 ปี อยู่ในชุดเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ศีรษะคาดไฟฉายสีเขียว ทั้งคู่เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมง ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนแบบออโตเมติคจำนวนหนึ่ง

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้การว่า กลางดึกคืนวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ราวเที่ยงคืน มีเสียงปืนหลายนัด หลังจากนั้นเงียบไป จนกระทั่งเช้าเมื่อวานนี้ ก็ยังไม่มีคนสนใจอะไร จนใกล้ค่ำมีคนผ่านไปบริเวณดังกล่าว จึงพบศพ นายเอกวัฒน์ เป็นคนแรกอยู่ที่ประตูขนำ และเมื่อแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ จึงพบอีกศพคือ นายสาคร อยู่ในแคร่ภายในขนำอีกศพ ยังไม่มีใครรู้ว่าทั้งคู่เข้ามาอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยเจตนาอะไร แต่มีข้อมูลเบื้องต้นว่า ทั้งคู่มักจะออกไปหาปูแสมที่ชาวบ้านเรียกว่า "เปี้ยว" ในลำบางใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อนำมาดองเค็มจำหน่าย หรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่อย่างไร หรือมีความขัดแย้งกับใครหรือไม่ โดยละแวกที่เกิดเหตุเคยมีเหตุพยายามฆ่ามาแล้ว 1 ราย ยังไม่ชัดเจนว่าทั้ง 2 รายมีส่วนเกี่ยวหรือไม่เช่นกัน ส่วนคนร้ายนั้น ตำรวจยังไม่ทราบข้อมูล อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลทำการสืบสวน ซึ่งเราจะติดตามรายงานความคืบหน้าอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark