ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งระงับโชว์! หลังช้างทำร้ายคนเจ็บ 4 คน คาดหงุดหงิด

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าสุพรรณฯ แจง เหตุช้างโชว์งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ทำร้ายนักท่องเที่ยวเจ็บ 4 ราย มาจากอาการโมโหหงุดหงิด ช้างพี่หวงช้างน้อง ไม่ได้ตกมัน สั่งระงับโชว์หน้างานแล้ว โดย "เจ้าก้านกล้วย" จะถูกส่งตัวกลับสุรินทร์

จากกรณีช้างโชว์ที่งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี โมโหฟาดงวงทำร้ายนักท่องเที่ยว บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ขาหัก 1 ราย

ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บ จากนั้นได้เปิดเผยว่า ที่ช้างอาละวาดอาจมาจากสาเหตุหลายประการ ช้างอาจมีอารมณ์หงุดหงิด ช้างพี่หวงช้างน้อง คือช้างที่ก่อเหตุไม่ได้เป็นช้างที่ทำการแสดง เป็นช้างตัวพี่ ชื่อว่า "ก้านกล้วย" เดินทางมาคู่กับช้างตัวเล็ก ชื่อ "เพชรพันล้าน" เป็นช้างกำพร้าแม่ ช้างตัวใหญ่จึงเป็นผู้ดูแล อยู่ด้วยกันมานาน มีความรักความผูกพันเหมือนพี่น้อง ขณะเกิดเหตุช้างทั้ง 2 ตัว อยู่บริเวณหน้างาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ยืนถ่ายรูป ระหว่างนั้นอาจมีการไปหยอกล้อช้างตัวเล็ก จนทำให้ช้างพี่อาจไม่พอใจ ก่อเหตุขึ้น

ผู้ว่าฯ ยังได้กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ได้สั่งระงับการนำช้างมาโชว์บริเวณหน้างานแล้ว ช้างที่ใช้แสดงต้องอยู่ในคอก ส่วนการจัดงานครั้งต่อไป หากยังมีช้างโชว์ จะต้องคัดตัวที่ไม่ตื่นคน ทั้งนี้ เจ้าก้านกล้วยได้ถูกส่งตัวกลับไปจังหวัดสุรินทร์ โดยมีควาญช้างดูแล

สำหรับคนเจ็บทั้ง 4 ราย ถูกส่งตัวไปรักษา โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ได้แก่

1. นางจุฑา พันธุ์เจริญ อายุ 58 ปี กระดูกต้นขาขวาหัก เข้ารับการผ่าตัดวันนี้ (22 ม.ค.)

2. นางชู เหมือนเดช อายุ 78 ปี อยู่ในห้องไอซียู ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง จากการฟาดพื้น มีเลือดออกในสมอง เข้ารับการผ่าตัดแล้ว รอดูอาการ

3. นายสำเริง สอนคุณ อายุ 46 ปี กระดูกซี่โครงหัก ทำให้ตับและปอดช้ำ แพทย์กำลังเร่งรักษาอย่างเต็มที่

4. นางสาวนชากร อาจแพทย์ กำลังถูกส่งตัวจาก โรงพยาบาลดอนเจดีย์ มารักษาต่อที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark