ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พิตบุลล์ขย้ำแม่วัวหูขาด-ปากฉีก คาดช่วยปกป้องลูก

เช้านี้ที่หมอชิต - สุนัขพิตบุลล์สุดโหด บุกขย้ำแม่วัวอายุ 6 ปี กลางดึก หูขาด ปากฉีก บาดเจ็บหนัก ส่วนลูกวัวอายุ 2 เดือน ปลอดภัย คาดว่าแม่วัวน่าจะช่วยปกป้องไม่ให้พิตบุลล์ทำร้ายลูก

นี่เป็นสภาพของ "เจ้าขาว" แม่วัวพันธุ์บรามันผสม อายุ 6 ปี หูขวาขาดหลุดออกเกือบถึงโคน หูข้างซ้ายขาดร่องแร่ง ส่วนตามขาและลำตัวมีรอยถูกกัดอีกหลายแห่ง หลังจากถูกสุนัขพิตบุลล์กัดบาดเจ็บสาหัส ส่วนลูกวัวอายุ 2 เดือนที่อยู่ด้วยกัน ไม่ได้รับบาดเจ็บ

วัวที่ถูกสุนัขกัดเป็นของ นางมาลา คีมหัน อายุ 50 ปี ชาวบ้านตำบลแคนดง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ นางมาลา เล่าว่า ซื้อวัวแม่ลูกคู่นี้มาจากจังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ราคา 26,000 บาท และเป็นวัวคู่แรกในชีวิตที่ซื้อมาเลี้ยง ตั้งชื่อแม่วัวว่า "เจ้าขาว" ตั้งชื่อลูกว่า "เจ้าหนูแดง"

วันที่ 21 มกราคม เวลา 03.00 น. ได้ยินเสียงดังเหมือนต่อสู้กัน จึงลุกขึ้นไปดู เห็นสุนัขวิ่งออกไป 1 ตัว แต่เจ้าขาวนอนแน่นิ่งลุกไม่ขึ้น เมื่อเอาไฟฉายส่องดู พบว่ามีบาดแผลเหวอะหวะทั่วร่าง จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านทันที พอรุ่งเช้าเห็นสภาพแม่วัวรู้สึกใจหาย เพราะยังไม่รู้ว่าจะรอดหรือไม่ แต่ถ้าเขาล้มตาย ก็จะไม่ให้ใครเอาไปกิน แต่จะเอาไปฝัง เพราะสงสาร โดยเฉพาะความรักลูกของเจ้าขาว ที่พยายามปกป้องไม่ให้สุนัขทำร้าย

นายอำนวย สาวิโรจน์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองกระทุ่ม หมู่ 8 กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีรอยเท้าสุนัขทั่วบริเวณ คาดว่าน่าจะต่อสู้กันไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง จากนั้นไปตรวจสอบสุนัขต้องสงสัย พบหลักฐานเป็นเลือดวัวที่เปื้อนสุนัขพิตบุลล์ของเพื่อนบ้าน

ขณะที่ นายพีรพล โคตรวงศ์ เจ้าของ "เจ้าถุงเงิน" สุนัขพิตบุลล์ บอกว่า เจ้าถุงเงิน อายุได้ 1 ปี 8 เดือน น้ำหนัก 43 กิโลกรัม ปกติจะปล่อยเลี้ยงตามปกติ ไม่เคยทำร้ายคน และไม่เคยทำร้ายสัตว์เลี้ยง ยอมรับว่างงมาก และจะขอรับผิดชอบทั้งหมด เบื้องต้นเอาเจ้าถุงเงิน ไปล่ามไว้ที่สวนแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark