ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวา ไม่ปลอดภัย! สั่งคุ้มกันญาติป้าบัวผัน 24 ชม.

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มเยาวชนที่ทำร้ายป้าบัวผันจนถึงแก่ชีวิต ยังไม่หยุดซ่า ล่าสุดไปป้วนเปี้ยนรวมตัวกันที่บ้านของพี่สาวป้าบัวผัน จนตำรวจต้องส่งกำลังมาคุ้มกัน 24 ชั่วโมง ส่วนผู้เป็นพี่สาวทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องสาว ขอให้ดวงวิญญาณคืนบ้านเกิด

ผวา ไม่ปลอดภัย! สั่งคุ้มกันญาติป้าบัวผัน 24 ชม.
เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (21 ม.ค.) เวลา 08.00 น. ที่วัดป่าหนองน้ำใส อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว นางปราง อายุ 55 ปี พี่สาวของป้าบัวผัน พร้อมกับครอบครัวและชาวบ้านหนองน้ำใส ร่วมกันจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายภัตตาหารเช้า แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 5 รูป เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับป้าบัวผัน หลังจากเก็บเถ้าอัฐิ ก่อนจะนำมาบรรจุโกฐ เพื่อประกอบพิธีทำบุญกระดูกให้กับป้าบัวผัน

ป้าปราง ยืนยันว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือเยียวยาจากผู้ปกครองแก๊งลูกตำรวจ มีแต่เพียงพ่อของเด็กชายเชน ซึ่งเป็นตำรวจ แอบย่องมาพบกับ นายน่าน สามีของตนที่บ้าน ยังไม่รู้ว่ามาคุยอะไรกับสามีของตน เนื่องจากตนเองยังยุ่งกับการจัดงานฌาปนกิจ แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดถึงต้องแอบมาคุยกันที่บ้าน ทำไมไม่มาคุยกันที่งานศพ

นอกจากนี้ ป้าปราง ยังบอกอีกว่า เมื่อคืนวานนี้มีกลุ่มวัยรุ่นจะมารวมตัวกันในพื้นที่ตำบลหนองน้ำใส ทำให้ตนเองและคนในครอบครัวหวาดผวา ยังรู้สึกกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย ซึ่งล่าสุด นายอำเภอวัฒนานคร สั่งตั้งชุดรักษาความปลอดภัยคอยอารักขาป้าปราง และคนในครอบครัว โดยมีผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 8 สนธิกำลังจัดชุดรักษาความปลอดภัยมาดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

ดาบเศก ย่องให้ปากคำ จ่อส่ง ป.ป.ช.ดำเนินคดี
ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 เตรียมดำเนินคดีตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 2 นาย ที่เข้าข่ายกระทำความผิดวินัยตำรวจ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 คือ ดาบตำรวจภิเศก พวงมาลีประดับ ผบ.หมู่ (สส.) สภ.อรัญประเทศ กับ พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน เป็นรอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ ซึ่งถูกสั่งย้ายไปช่วยราชการก่อนหน้านี้ ส่วนดาบตำรวจภิเศก จะถูกดำเนินคดีกระทำผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 อีกด้วย โดยให้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ เรียกตัวดาบตำรวจภิเศก มาสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) โดยสื่อมวลชนมาเฝ้าติดตาม แต่ไร้เงา ดาบตำรวจภิเศก เดินทางมาให้ปากคำ สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ต่างปฏิเสธไม่รู้เรื่องดังกล่าว และไม่ยอมพูดใด ๆ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า ดาบตำรวจภิเศก ได้ย่องเงียบเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.อรัญประเทศ แล้วตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำ ดาบตำรวจภิเศก เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่ได้มีการแจ้งข้อหาใด ๆ แต่จะรวบรวมนำสำนวนเอกสารและหลักฐานทั้งหมด ส่งให้ ป.ป.ช. เป็นผู้ชี้มูลความผิดและดำเนินคดี เนื่องจาก ดาบตำรวจภิเศก เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ต้องให้ ป.ป.ช. เป็นผู้ฟ้องคดี

ขณะที่เมื่อเย็นวานนี้ พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จังหวัดสระแก้ว ที่ไม่เป็นไปตามขั้นตอน ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วย

พล.ต.ท.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ จเรตำรวจ เป็นประธานกรรมการ

พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ รองจเรตำรวจ เป็นกรรมการ

พล.ต.ต.นฤนาท พุทไธสง ผู้บังคับการ กองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นกรรมการ

พ.ต.อ.กฤษฎิ์ชวินทร์ วีระจิตต์ ผู้กำกับการฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นกรรมการ

พ.ต.ท.สกุลสิงห์ สมบูรณ์ธนรักษ์ รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นกรรมการและเลขานุการ

พ.ต.ท.วรพล ทิพย์โสธร สารวัตร ฝ่ายสืบสวนและตรวจราชการ 1 กองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ เป็น ผู้ช่วยเลขานุการ

ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

ปล่อยแถวตำรวจ กวาดล้างแก๊งวัยรุ่นอรัญประเทศ
ส่วนเมื่อเวลา 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ม.ค.) พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินทางมาเรียกประชุมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และทลายตรวจค้นแหล่งมั่วสุมกลุ่มวัยรุ่น ในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ ตามแผนปฏิบัติการ เมืองอรัญปลอดภัย คนดีอยู่สบาย คนร้ายอยู่ร้อนนอนทุกข์ ที่หน้า สภ.อรัญประเทศ โดยระดมกำลังจาก สภ.อรัญประเทศ, กองบังคับการภูธรจังหวัดสระแก้ว, สืบสวนสอบสวนภูธรภาค 2 ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ ออกทำการตรวจค้นกวาดล้าง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนชาวอำเภออรัญประเทศ

พล.ต.ต.ธีระชัย เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และพล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ให้มาร่วมกันแก้ปัญหา, กอบกู้ภาพลักษณ์และให้กำลังใจตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ทุกนาย ขอให้ยึดถืออุดมคติตำรวจในการปฏิบัติงานที่ โดยจะเปิดปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องทุกวัน

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พบกลุ่มวัยรุ่นไปรวมตัวหลังมีการเผาศพป้าบัวผัน ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย นำกำลังร่วมกันออกไปตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่พบกลุ่มวัยรุ่น แต่จะตรวจสอบในวงรอบถี่ขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark