ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่า 2 คนร้ายบุกชิงทอง อย่างกับในหนัง จ.สุราษฎร์ธานี

สนามข่าว 7 สี - ความคืบหน้าเหตุอุกอาจที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี 2 คนร้ายบุกชิงทองในห้างโลตัส สาขาไชยา ทีมสืบสวนระดมชุดทำงานเร่งแกะรอยล่าตัวคนร้าย เชื่อมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี

ต้องบอกว่าคดีนี้คนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจ ซึ่งกล้องวงจรปิดของห้างบันทึกภาพไว้ได้เป็นหลักฐานสำคัญ ขณะคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณหน้าห้าง ลักษณะคนแรกใส่เสื้อแขนยาวแบบมีฮู้ดคลุมศีรษะ ส่วนอีกคนใส่หมวกแก๊ปอำพรางใบหน้า เดินมือล้วงกระเป๋าเสื้อเข้าไปภายในห้าง หลังจากนั้นเมื่อถึงร้านทอง คนแรกได้ชักปืนออกมาจากกระเป๋าสะพาย แล้วกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ไปหยิบทองที่แขวนอยู่

ส่วนคนร้ายอีกคน ต้องบอกว่าเหมือนอย่างกับในหนัง ชักปืนออกมา 2 กระบอก ยืนคุมเชิงอยู่หน้าร้าน หันมองซ้ายทีขวาที คอยดูต้นทาง ข่มขูไม่ให้ใครเข้ามาช่วย โดยคนร้ายที่กระโดดข้ามเคาน์เตอร์ไปด้านใน ใช้เวลาประมาณ 1-2 นาที หยิบทองในตู้ แล้วกระโดดออกมา พากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยได้สร้อยข้อมือน้ำหนัก 1 บาท ไปจำนวน 27 เส้น และสร้อยคอน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 13 เส้น รวม 34 บาท รวมมูลค่ากว่า 1.27 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าคดีนี้ ต้องบอกว่าตำรวจได้ระดมชุดสืบสวนฝีมือดี ทั้งของ สภ.ไชยา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฏร์ธานี ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจกองปราบปราม ร่วมประชุมเพื่อเร่งแกะรอยหาตัวคนร้ายทั้ง 2 คน

โดย พันตำรวจเอก ไพศาล สังข์เทพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฏร์ธานี เปิดเผยว่า ขณะก่อเหตุคนร้ายได้พูดเป็นภาษาใต้ให้พนักงานหมอบลง แต่จะเป็นคนในพื้นที่หรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนและหลังเกิดเหตุคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ เนื่องจากพฤติกรรมการก่อเหตุเชื่อว่ามีการวางแผนกันมาเป็นอย่างดี พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ไปยังร้านทองต่าง ๆ ในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง หากพบว่าคนร้ายนำทองไปขาย หรือจำนำ ให้แจ้งตำรวจ สภ.ไชยา ทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark