ข่าวในหมวด รอบรั้วรอบโลก

อุบัติเหตุเครื่องบินเจ็ตจากไทย ตกก่อนถึงรัสเซีย

สนามข่าว 7 สี - อุบัติเหตุเครื่องบินของรัสเซียที่ออกเดินทางจากไทย ที่ตกลงมาในอัฟกานิสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน

เครื่องบินเช่าเหมาลำของรัสเซียพร้อมพลเมืองรัสเซียบนเครื่อง 6 คน หายไปจากจอเรดาร์ในอัฟกานิสถานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอัฟกานิสถานจะได้รับรายงานอุบัติเหตุเครื่องบินตกในพื้นที่ห่างไกลทางเหนือของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 4 คน

ด้านสำนักข่าวแทสส์ (TASS) ของรัสเซีย รายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าวดำเนินการอพยพทางการแพทย์เป็นการส่วนตัวจากพัทยา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวรัสเซีย และออกเดินทางจากสนามบินอู่ตะเภาไปยังกรุงมอสโก โดยประมาณ 25 นาที ก่อนที่เครื่องบินจะหายไปจากจอเรดาร์ นักบินเตือนว่าเชื้อเพลิงกำลังจะหมด และพยายามลงจอดที่สนามบินแห่งหนึ่งในทาจิกิสถานด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมการสอบสวนของรัสเซียได้เปิดการสอบสวนเพื่อตรวจสอบว่ามีการละเมิดกฎความปลอดภัยหรือไม่ ขณะที่ กระทรวงการบินของอัฟกานิสถานที่ดำเนินการโดยกลุ่มตอลิบานกล่าวว่า กำลังสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน พร้อมระบุว่าแผนการบินของเครื่องบินลำดังกล่าวไม่ได้ผ่านน่านฟ้าของอัฟกานิสถาน แต่คาดว่ามีการเปลี่ยนเส้นทางบินเนื่องจากปัญหาทางเทคนิค อย่างไรก็ตาม สายการบินระหว่างประเทศส่วนใหญ่จะหลีกเลี่ยงอัฟกานิสถานนับตั้งแต่กลุ่มตอลิบานเข้ายึดครองประเทศในปี 2564

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark