ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวประเภทสองเมืองพัทยา ปลดทรัพย์นักท่องเที่ยว

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ก่อเหตุอีกแล้ว สาวประเภทเมืองพัทยา ปลดทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คราวนี้เป็นนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ ขณะผู้ก่อเหตุสาวประเภทสอง ซึ่งเป็นชายอายุ 28 ปี เข้าไปตีสนิทกับผู้เสียหาย เป็นนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 60 ปี ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเมืองพัทยา และทำท่าทางลวนลาม แต่นักท่องเที่ยวได้ผลักออกไป โดยผู้ก่อเหตุได้ใช้วิชามาร ที่ผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี ปลดทรัพย์เป็นทองรูปพรรณหลายรายการ ก่อนหลบหนีไป

ต่อมา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับกุมชายอายุ 28 ปี ได้ที่ถนนพัทยาสาย 2 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมของกลางเป็นสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ และเงินสด รวมมูลค่ากว่า 330,000 บาท ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ของกลางได้นำไปขาย และแปลงทรัพย์สิน โดยการนำเงินไปซื้อสร้อยคอทองคำ และสร้อยข้อมือทองคำ พร้อมเก็บเงินสดไว้บางส่วน

พันตำรวจเอก นาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด โดยการกระทำของผู้ก่อเหตุเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก หลังรับแจ้งเหตุ จึงสั่งการให้ตำรวจจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว จนจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark