ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แห่ติดแฮชแท็ก ยกเลิกครูเวร

ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังเกิดเหตุร้ายกับครูสาวที่อยู่เวร ปรากฏว่าโลกโซเชียลก็ระอุขึ้นอีกครั้ง มีความคิดเห็นหลากมุมมอง กระแสเทไปทางด้านให้ยกเลิกครูมาอยู่เวร แล้วให้จ้างภารโรงกลับมา แต่อีกฝั่งก็มองว่าอำนาจหน้าที่แตกต่างกัน น่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้ไหม

ไปเริ่มต้นส่องเพจที่เกี่ยวกับแม่พิมพ์ของชาติกันก่อน เพจครูวันดีดอทคอม ที่จุดประกายเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้นโพสต์ว่า "ยกเลิกให้ครูมาอยู่เวรทั้งกลางวันและกลางคืน" โดยมีข้อความกระตุกความคิดบอกว่า "ถึงเวลาหรือยังที่จะยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการจัดเวรรักษาการณ์" พร้อมติดแฮชแท็ก #เลิกให้ครูมาอยู่เวร ปรากฏว่าได้รับความสนใจท่วมท้นจากบรรดาแฟนเพจ มีทั้งออกแนวประชดประชัน บอกว่า "ทรัพย์สินโรงเรียน สำคัญกว่าชีวิตครู หรืออย่างไร?"

ส่วนคอมเมนต์นี้บอกว่า "ปิดเทอมคืออยู่เวร ครูมีน้อย มันเปลี่ยวก็หอบลูกหอบหลานมาเป็นเพื่อนอยู่เวรด้วยกัน" บ้างก็บอกว่า "โรงเรียนมีกล้องวงจรปิด มี รปภ.3 คน ยังโดนขโมยของ" สอดรับกับคอมเมนต์นี้บอกว่า "กล้องวงจรปิดมีไว้จับผิดครู" บางคนก็เสนอทางออก "อย่างนั้นควรจะจัดตำรวจสายตรวจมาตรวจทุก ๆ ชั่วโมง" ส่วนท่านนี้มีเหตุมีผลให้แง่คิดว่า "การมาอยู่เวรของครู คือ การสานต่อภารกิจงานราชการในวันหยุด หากเกิดอะไรขึ้นครูเวรต้องตัดสินใจ ฉะนั้นการจะจ้างนักการภารโรง หรือ รปภ. มาเพิ่มเติม ไม่ใช่การแก้ปัญหา"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark