ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 22 ม.ค.67

ลมหนาวระลอกใหม่แผ่ถึงไทย หลายพื้นที่อากาศหนาวย็นลง ส่วนภาคใต้ กลับมามีฝนตกหนักบางจังหวัด ไปติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

พาไปที่ภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ฝั่งอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ไปตามหาดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่บานเต็มที่แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ แม้เส้นทางที่จะเข้าไป จะเหมือนไปผจญภัย แต่ก็คุ้มค่าเมื่อแลกกับความสวยงามของธรรมชาติที่ได้เจอ ยิ่งถ้าขึ้นไปบนจุดชมวิว เราก็จะมองเห็นทิวทัศน์ 3 จังหวัด ทั้งที่จังหวัดเลย เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก สวยงามมาก

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 14-20 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 5-14 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา

ภาคตะวันออก อากาศเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 18-24 องศาเซลเซียส และมีฝนตก 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ตกได้ 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส สูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark