ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชมพู่ อาเยเซ สร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญเงินกีฬา บอบสเลด ยูธโอลิมปิกฤดูหนาว

ประเด็นเด็ด 7 สี - มาต่อกันที่เรื่องน่ายินดีของวงการกีฬาไทย "น้องชมพู่" อาเยเซ กัมเปออล สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงินเหรียญแรกให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ที่เกาหลีใต้

"น้องชมพู่" คว้าเหรียญเงินจากกีฬาบอบสเลด หรือ กีฬาเลื่อนน้ำแข็ง ประเภทโมโนบ็อบหญิง ทำเวลาได้ 1 นาที 54.17 วินาที เข้าเป็นอันดับ 2 สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลเหรียญแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ส่วนเหรียญทองตกเป็นของนักกีฬาจากเดนมาร์ก เหรียญทองแดง โรมาเนีย

"น้องชมพู่" หรือ นางสาวอาเยเซ กัมเปออล ลูกครึ่งไทย-อิตาลี อายุ 18 ปี เกิดที่ประเทศอิตาลี แต่มาเติบโตที่เมืองไทย "น้องชมพู่" เริ่มต้นกีฬาฤดูหนาวจากกีฬาโรลเลอร์สกี และได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการกีฬาเรียนรู้กีฬาฤดูหนาว ที่จัดขึ้นระหว่างสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย กับคณะกรรมการโอลิมปิกของเกาหลีใต้ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2565 จากนั้น "น้องชมพู่" ได้รับการคัดเลือกให้กลับไปเก็บตัวและฝึกฝนกีฬาบอบสเลด หรือ กีฬาเลื่อนน้ำแข็ง ที่เกาหลีใต้ ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ 2565 ถึงเดือนมีนาคม 2566 รวมถึงได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวรายการ "Omega Youth series Competition 2023" สนามที่ 3 ที่เมืองพย็องชาง ประเทศเกาหลีใต้ สามารถคว้าอันดับที่ 2 มาได้ ซึ่งทำให้ได้โควตาเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนโอลิมปิกฤดูหนาว 2024 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ และคว้าเหรียญเงินให้ชาวไทยได้สำเร็จ โดย "น้องชมพู่" จะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เหรียญเงิน จำนวน 1 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark