ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระโหด กระทืบคน ไล่ผีเข้าสิงร่าง

เช้านี้ที่หมอชิต - วิจารณ์สนั่น บุคคลแต่งตัวคล้ายพระ ทำพิธีไล่ผีแบบจัดหนัก ด้วยการกระทืบ จนคนที่ถูกผีสิง แทบจะร้องขอชีวิตกันเลยทีเดียว

โดนไล่เสียขนาดนี้ ระหว่างคนกับผี ใครจะทนไม่ไหวก่อนกัน คลิปนี้เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้" นำมาเผยแพร่ อ้างว่าเป็นคลิประหว่างที่บุคคลแต่งตัวคล้ายพระสงฆ์ พร้อมลูกศิษย์ ช่วยกันจับตัวชายที่สวมเสื้อสีขาว ที่อ้างว่าถูกผีเข้า แต่พิธีกรรมนี้ ไม่ได้รักษาด้วยการพรมน้ำมนต์ หรือเสกข้าวสารใส่อย่างที่เราเคยเห็นในหนัง แต่ว่าเป็นการประเคนฝ่าเท้า รัวใส่แบบไม่ยั้ง ทั้งหน้าอกและตามลำตัว จนคนที่ถูกผีเข้าถึงกับร้องโอ๊ย ยกมือไหว้ คล้ายกับจะขอชีวิตกันเลยทีเดียว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นคลิปของมือปราบคุณไสยชื่อดังท่านหนึ่ง แต่เหตุการณ์ในคลิปได้เกิดขึ้นนานมาแล้ว

พระพยอม แนะใช้เมตตาเป็นหลัก แทนการกระทืบ
ขณะที่พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี บอกว่า วิธีการในคลิปดูรุนแรงเกินไป อาจทำให้ซี่โครงหัก หรือปอดฉีกได้ ฉะนั้นถ้าเกิดบาดเจ็บขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ และอาจมีคดีตามมา โดยการไล่ผีตามความเชื่อ แค่ใช้น้ำมนต์สาดทำพิธี ก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ถ้ายังไม่สำเร็จ ก็ควรส่งบุคคลที่อ้างว่าผีเข้า ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนพระที่ทำการรักษา ต้องมีความเมตตาในการรักษาด้วย ถ้ารักษาไม่ไหวก็ต้องยุติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark