ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สยอง! บุกทลายโรงงานผลิต ลูกชิ้นเถื่อน

เช้าข่าว 7 สี - เรียกว่าเขย่าขวัญมื้อเช้าเลยทีเดียว เมื่อมีปฏิบัติการบุกทลายโรงงานลูกชิ้นเถื่อน 2 แห่ง ในจังหวัดปทุมธานี และ 2 โรงงานนี้ ส่งลูกชิ้นขายทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กว่า 10 แห่ง

สยอง! บุกทลายโรงงานผลิต ลูกชิ้นเถื่อน
เป็นปฏิบัติการที่ขยายผลจากเมื่องานวันเด็ก มีการออกบูทแจกลูกชิ้น แต่ผู้ปกครองสอบถามแหล่งที่มา เพราะกลัวลูกชิ้นที่นำมาแจกผลิตไม่ได้มาตรฐาน จึงนำไปสู่การที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครอง หรือ บก.ปคบ. และองค์การอาหารและยา หรือ อย. สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักที่ดัดแปลงเป็นโรงงานลักลอบผลิตลูกชิ้นเถื่อน 2 แห่ง ในจังหวัดปทุมธานี พบของกลางเป็นลูกชิ้นยี่ห้อต่าง ๆ รวมกว่า 2,400 ถุง, เครื่องจักร, บรรจุภัณฑ์ และส่วนผสมต่าง ๆ ที่ใช้ในการผลิตลูกชิ้น รวมกว่า 31 รายการ

ลูกชิ้นของกลาง 9 ยี่ห้อที่ตรวจยึดได้ อาทิ ลูกชิ้นหมู ตราตี๋ใหญ่ฯ, ลูกชิ้นหมูเมืองทอง ตราโกดี KODEE, ลูกชิ้นหมูเมืองทอง ตราที.เค และลูกชิ้นหมู ตราตี๋เล็ก เป็นต้น

บก.ปคบ.-อย. บุกทลายโรงงานผลิต ลูกชิ้นเถื่อน 
สอบถาม นายสุนทร และ นางสาวเพชรนภา รับสารภาพว่า ผลิตลูกชิ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง วิธีการจะไปซื้อเนื้อหมู เนื้อไก่ มาจากตลาด และนำมาผลิตเป็นลูกชิ้นส่งขายให้ลูกค้าตามตลาดสดใหญ่ เช่น ตลาดรังสิต, ตลาดคลองเตย, ตลาดไท

จากนั้นจะมีผู้ค้ารายย่อยมารับสินค้าไปกระจายต่ออีกทอดหนึ่ง โดยจำนวนที่ผลิตส่งขาย วันละ 500 กิโลกรัม เฉลี่ยเดือนละ 15 ตัน หรือ 15,000 กิโลกรัม เลยทีเดียว

เบื้องต้น ตำรวจได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมดำเนินคดีความผิดตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 ฐาน "จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง" ระวางโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท

หากประชาชนพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน บก.ปคบ. 1135 หรือเพจ ปคบ. เตือนภัยผู้บริโภค ได้ตลอดเวลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark