ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผิดคิว! เฮลิคอปเตอร์ลงจอดกลางงาน นักเรียนวิ่งหนีอุตลุด

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานบรรยากาศที่จังหวัดระนองเป็นไปอย่างคึกคัก เพราะบรรดารัฐมนตรีต่างลงพื้นที่เพื่อเตรียมประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการวันนี้ (23 ม.ค.) แต่มีที่หนึ่งเกิดจังหวะผิดคิว เพราะขณะที่ "เสี่ยหนู" นำทีมพรรคภูมิใจไทย ไปแจกขนมให้นักเรียนที่เกาะพยาม แต่อยู่ ๆ มีเฮลิคอปเตอร์บินลงมาจอดกลางงาน ทำให้ต้องวิ่งหลบกันวุ่นเลย

ผิดคิว! เฮลิคอปเตอร์ลงจอดกลางงาน นักเรียนวิ่งหนีอุตลุด
นี่คือช่วงจังหวะผิดคิวที่อยู่ ๆ เฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงเกษตรฯ มาลงจอดกลางงานที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำลังแจกขนมและถุงยังชีพให้นักเรียนที่โรงเรียนบ้านเกาะพยาม จังหวะเฮลิคอปเตอร์ลงมาทั้งลมทั้งฝุ่นตลบไปทั่ว น้องนักเรียน ครู เจ้าหน้าที่วิ่งหลบอุตลุด พอเกิดเรื่องแบบนี้ก็ทำให้ นายอนุทิน และ นายชาดา ออกอาการฉุนเล็กน้อย เดินไปเคลียร์ทันที บอกว่า "รองนายกฯ ยืนอยู่ ดูนิดนึง ต้องให้เกียรติกันนิดนึง" ส่วน นายชาดา เสริมว่า "ถ้าเด็กวิ่งเข้าไปยุ่งเลยนะ พี่ลงแบบไม่สนใจใครเลย" ทำให้เจ้าหน้าที่รีบขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปดูเหตุการณ์ช่วงนี้กัน   

แต่เหตุการณ์นี้จบลงด้วยดี เพราะทาง ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ต่อสายผ่านอธิบดีกรมฝนหลวง ทางอธิบดีจึงยื่นสายให้ นายอนุทิน ได้คุยกับ ร้อยเอก ธรรมนัส โดย นายอนุทิน อู้กำเมือง แปลความว่า "ไม่เป็นไร อธิบดีกรมฝนหลวงได้มาเจอผมแล้ว เราซี้กัน พวกเรารักกันทั้งนั้น" ขณะที่ ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า "กราบขออภัยอย่างสูง" นายอนุทิน จึงกล่าวติดตลกกลับไปว่า "อธิบดีมาแล้ว ตัดคอดีไหมเนี่ย" ขณะที่ นายชาดา กล่าวแซวว่า "วิดพื้นไปแล้ว" ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะให้กับคนที่อยู่ตรงนั้น

ชาวบ้านแห่ต้อนรับนายกฯ นำรูป ทักษิณ มาโชว์
จากรัฐมนตรี ไปติดตามภารกิจ นายกรัฐมนตรี กันบ้าง จุดแรกที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไป คือศาลหลักเมืองระนอง เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองคนระนอง ซึ่งมีแฟนคลับมารอมอบดอกกุหลาบพร้อมขอถ่ายรูปอย่างคึกคัก จากนั้นจึงเดินทางไปต่อที่ ท่าเรือระนอง-เกาะสอง เพื่อติดตามประเด็นการค้าผ่านแดน แรงงานข้ามชาติ และประมง จุดนี้ก็มีพี่น้องประชาชนรอต้อนรับคึกคักไม่แพ้กัน และที่สร้างความปลาบปลื้มให้ทีมเพื่อไทยอย่างมาก ก็คงเป็นภาพที่ชาวบ้านนำภาพถ่ายกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งลงพื้นที่ระนอง มาให้ นายเศรษฐา ดู พร้อมบอกว่า นายเศรษฐา เป็นนายกฯ คนที่ 2 ที่ลงพื้นที่ระนอง รู้สึกดีใจ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ นายเศรษฐา นำคณะลงพื้นที่ อุทยานแห่งชาติแหลมสน จุดที่ โครงการ แลนด์บริดจ์ จะผ่าน ได้มีตัวแทนเครือข่ายคนไทยพลัดถิ่น มารอยื่นหนังสือ ขอให้ชะลอ โครงการ แลนด์บริดจ์ เพราะโครงการพาดผ่านที่ทำกิน โดยทาง นายกฯ รับปากว่า ไม่ต้องห่วง ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ แลนด์บริดจ์ เป็นโอกาส แต่ก็ต้องให้โอกาสคนพื้นที่แสดงคิดเห็น และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องรับฟังความคิดเห็นด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark