ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพชรเม็ดใหม่ ร้อง ถูกซ้อมให้รับสารภาพว่าล้มมวย

เช้านี้ที่หมอชิต - "เพชรเม็ดใหม่" ล้มมวยหรือไม่ หรือถูกซ้อมและเอาปืนจ่อหัว ให้สารภาพว่าล้มมวย ในการชกเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ในวงการหมัดมวยที่ต้องหาความจริง

เพชรเม็ดใหม่ ร้อง ถูกซ้อมให้รับสารภาพว่าล้มมวย
จากกรณีคู่มวย เพชรเม็ดใหม่ สจ.ตู่สิงหนคร ถูกไล่ลงในการชกกับ เสาเอก ต่วนเป๋มวยไทย เมื่อวันที่ 20 มกราคม หลังกรรมการมองว่าชกไม่สมศักดิ์ศรี โดยมีคลิปรับสารภาพว่าเขาล้มมวย ทำให้ถูกแจ้งความดำเนินคดี แต่ในเวลาต่อมา เพชรเม็ดใหม่ ออกมาเปิดเผยว่า คำสารภาพดังกล่าวมาจากการที่เขาถูกซ้อมและเอาปืนจ่อหัว

เรื่องนี้ต้องแบ่งเป็น 2 ประเด็น ที่หาคำตอบ คือ เพชรเม็ดใหม่ล้ม หรือไม่ล้มมวย และอีกประเด็นคือ มีการทำร้ายร่างกายจริงหรือไม่ ซึ่งหากพิสูจน์ได้ว่าเขาถูกทำร้ายร่างกาย คำสารภาพที่มาจากความกลัว จะเท่ากับไม่มีความหมาย ต้องไปหาข้อมูลหลักฐานอื่นมาพิสูจน์กรณีล้มมวยต่อไป ซึ่งเมื่อวานนี้ ถกไม่เถียง มีโอกาสพูดคุยกับ เพชรเม็ดใหม่ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เพชรเม็ดใหม่ เล่านาทีถูกซ้อม-ปืนจ่อหัว ให้รับว่าล้มมวย
เพชรเม็ดใหม่ เล่าถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า ตัวเขาเป็นฝ่ายแดง และมีราคาเป็นต่อฝ่ายน้ำเงินอยู่เล็กน้อย เนื่องจากอีกฝ่ายเป็นมวยแทนมาชก แต่ก่อนขึ้นชก มีแฟนมวยคนหนึ่งตะโกนบอกว่า เขาเล่นน้ำเงิน 3 ล้าน ทำให้พี่เลี้ยงฝ่ายตนสงสัยทันที และบอกว่ามึงห้ามล้มนะ ถ้าล้มมึงโดนแน่

แต่บังเอิญว่าวันนั้นตนมีอาการปวดท้องตั้งแต่ตอนเที่ยง ตอนขึ้นชกประมาณบ่ายสามโมงกว่า ก็ยังมีอาการอยู่ แต่ไม่ได้บอกทางสนามมวย เพราะคิดว่าอีกฝ่ายเป็นมวยแทน น่าจะไหว แต่พอชกจริง ก็โดนเล่นท้องเลย เข่าแรกเข้าจุดปุ๊บ ก็จุกจริง ๆ ลุกขึ้นมาโดนเข่าอีกดอก กรรมการจึงจับแพ้ แต่หลังจากนั้นมีคนไปสะกิดกรรมการว่าล้มมวย จึงทำให้กรรมการจับไมค์ประกาศใหม่ว่า คู่นี้ไม่มีคำตัดสิน เพราะฝ่ายแดงชกไม่สมศักดิ์ศรี ซึ่งปกติถ้ากรรมการจับแพ้แล้ว จะไม่มีไล่ลงเวทีเพราะชกไม่สมศักดิ์ศรี

พอลงจากเวที คนของเวทีก็พาไปเก็บตัวที่ห้องสารภาพ ว่าถามครั้งเดียวว่าล้มมวยไหม พอบอกว่าไม่ เขาก็ออกมา บอกว่าจะพาไป สน. แต่จริง ๆ พานั่งรถไปห้อง ๆ หนึ่ง โดยไม่ยอมให้ผู้ติดตามไปด้วย เขาถามว่าล้มมวยไหม พอบอกไม่ได้ล้ม ก็ถูกใช้ไม้เบสบอลตี กระทืบหน้า รวมถึงเอาปืนจ่อ ผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ไม่รู้จะทำอย่างไร เลยสารภาพเพื่อเอาตัวรอด ว่ารับเงินมาจาก เบนซ์ ภูเก็ต 50,000 บาท ซึ่งเบนซ์คนนี้ก็คือบุคคลสมมติที่ตนนึกขึ้นมาเอง เพื่อให้รอดจากตรงนั้น

หลังสารภาพ เพชรเม็ดใหม่ ถูกนำตัวไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน เขาบอกว่าต้องพูดตามคลิปที่สารภาพ เพราะถูกคนซ้อมประกบอยู่ข้าง ๆ เสร็จตรงนั้นจึงกลับโรงแรม ถอดเสื้อให้เทรนเนอร์ดูรอยแผลตามตัว แต่ไม่กล้ากลับไปแจ้งความใหม่ พอกลับใต้แล้วจึงไปแจ้งความถูกทำร้ายร่างกายที่สงขลา

จิตร เมืองนนท์ ยันไม่ได้ทำร้าย แจ้งจับ เพชรเม็ดใหม่ ล้มมวย
นี่คือความจริงในมุมของของ เพชรเม็ดใหม่ ที่บอกกับถกไม่เถียง ประเด็นล้มมวยหรือไม่ มีการแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว จากนี้คือรอการสืบสวนเพื่อทำความจริงให้ปรากฏต่อไป แต่ไม่ว่าล้มมวยหรือไม่ อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องหาความจริงกันต่อคือ มีการทำร้ายเกิดขึ้นจริงหรือไม่ หลักฐานที่ประจักษ์ชัดนั่นคือ มีร่องรอยตามร่างกายจริง แต่ใครเป็นคนทำ ต้องฟังความจากทุกฝ่าย ซึ่งในเรื่องนี้ทางฝั่ง จิตรเมืองนนท์ ก็มีคำชี้แจงเช่นกัน ไปฟัง นายสมจิตร แว่นแก้ว หรือจิตร เมืองนนท์ เจ้าของค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ ที่ให้สัมภาษณ์สื่อไว้ในเรื่องนี้

กรณีการถูกทำร้ายร่างกาย ทางเพชรเม็ดใหม่ได้รับคำแนะนำจาก ดร.ธนกฤต ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี สมศักดิ์ เทพสุทิน ว่ามีข้อสังเกตเรื่องอาการปวดท้องฉับพลันในวันชก เจ้าตัวควรนำเส้นผมไปตรวจว่ามีการรับสารอะไรเข้าไปในร่างกาย ทำให้ชกไม่ไหวหรือไม่ นักมวยมีอาการปวดท้องก่อนชกจริงหรือไม่ ควรไปตรวจร่างกาย

นอกจากนี้ ยังได้พูดคุยกันถึงข้อสังเกตเรื่องเวลา คือหลังชกเสร็จ เขาบอกว่าพาตัวไป สน.ทันที แต่เวลาที่ทาง สน.ยืนยันว่านักมวยไปถึงคือ 20.18 น. มีช่วงเวลาที่หายไปอยู่ราว 2 ชั่วโมง ตรงนั้นหายไปไหน ส่วนภาพถ่ายต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย ต้องเอามาตรวจสอบว่าเกิดขึ้นช่วงไหน น่าจะเกิดในสถานที่ใด เป็นต้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark