ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกเมาเหล้าด่ากราด-ทำร้ายแม่ ฉุนให้เงินแค่ 100 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกดื่มเหล้าเมาไปขอเงินแม่ที่ตาบอด แต่พอแม่ยื่นให้ 100 บาท กลับไม่พอใจด่าทอแม่ แถมยังกระชากแม่ล้มไปฟาดแคร่ไม้บาดเจ็บ

กล้องวงจรปิดภายในบ้าน จับภาพขณะที่ นายโชคชัย ท่าทางเมาสุรา เข้าไปขอเงิน ยายไสว อายุ 80 ปี ภายในบ้าน แต่พอแม่ยื่นเงินให้ 100 บาท ก็พูดว่าคนอื่นให้เดือนละ 500 บาท ก็เริ่มไม่พอใจ พอ ยายไสว ลุกขึ้นเดินหนี นายโชคชัย ก็ลุกขึ้นมากระชากแม่จนล้มไปฟาดกับแคร่ไม้ล้มบาดเจ็บ แล้วตะโกนด่าทอต่าง ๆ นานา ก่อนจะขว้างปาหน่อไม้กับขวดน้ำใส่แม่บอกให้แม่ลุก แต่แม่ก็บอกว่าเจ็บลุกไม่ไหว จากนั้นก็อุ้มแม่ขึ้นมานั่งด่าทอ พร้อมขว้างปาของออกนอกบ้าน เหตุเกิดในพื้นที่ บ้านหนองแก ตำบลหนองจิก อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม

หลังจากนั้นฝ่ายปกครอง และตำรวจชุดสืบสวน สภ.บรบือ ได้เข้าจับกุม นายโชคชัย อายุ 53 ปี ขณะนอนเล่นที่เปล บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน หลังจากน้องสาวแจ้งกับทางฝ่ายปกครอง

สอบถาม นายโชคชัย ก็ปฏิเสธว่า ไม่ได้ทำร้ายแม่ แค่ไปขอเงินแม่ได้มา 100 บาท แม่ก็ถามว่า จะเอาเงินไปทำอะไรเยอะจัง ตนจึงบอกว่าไม่เอาก็ได้ แม่ตาบอดนั่งตกแคร่ไม้ ตนจึงอุ้มแม่ขึ้นมา ไม่เชื่อไปดูกล้องวงจรปิดก็ได้ที่บ้าน พอปลัดอำเภอเปิดกล้องวงจรปิดให้ดู นายโชคชัย จึงยอมรับ บอกว่า น่าจะเมา จากนั้นจึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติด จึงนำตัว นายโชคชัย ไปขอขมา ยายไสว แล้วส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

สอบถาม นายบัญชา หาวอ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 กล่าวว่า นายโชคชัย ถ้าดื่มเหล้าแล้วเมาจะพูดไม่รู้เรื่อง ส่วน ยายไสว ตาบอดมองไม่ค่อยเห็น อาศัยอยู่กับลูกสาว แต่ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน ส่วนลูกสาวอีกคนทำงานที่ กทม. ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ก็เห็นภาพดังกล่าวจึงแจ้งฝ่ายปกครองจับ นายโชคชัย ส่วน ยายไสว บาดเจ็บซี่โครง และสะโพกเล็กน้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark