ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เริ่มแล้ว สระแก้วโมเดล เคอร์ฟิวเด็ก 10-15 ปี ห้ามออกจากบ้านหลัง 22.00 น.ทั่วทั้งจังหวัด


เริ่มแล้ว "สระแก้วโมเดล" เคอร์ฟิวเด็ก 10-15 ปี ห้ามออกจากบ้านหลัง 22.00 น.ทั่วทั้งจังหวัด บังคับใช้ทันที ตำรวจปล่อยแถวบังคับใช้กฎหมาย เจอจับมาไว้ที่สถานีตำรวจ แล้วให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้านเท่านั้น

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 22 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้ประกาศเคอร์ฟิวสำหรับเยาวชน อายุ 10-15 ปี ทั่วประเทศ เป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยให้เน้นที่จังหวัดสระแก้ว ที่ห้ามไม่ให้เยาวชนออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่ม ถ้ามีความจำเป็นจะต้องมีผู้ปกครองไปด้วย ซึ่งภายหลังทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกประกาศดังกล่าว พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่นำไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด หากพบเยาวชนออกมาเตร็ดเตร่ ให้เชิญตัวผู้ปกครองมาสอบและจัดทำประวัติของเยาวชนนั้น หากมีการใช้รถมอเตอร์ไซค์ ให้ยึดไว้ตรวจสอบ ทั้งนี้ การปฏิบัติการดังกล่าว ไม่ใช่การจับกุม ซึ่งให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการไม่ต้องเป็นกังวลว่า จะละเมิดต่อสิทธิเด็กหรือไม่ เพราะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของ ผบ.ตร.

โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจสระแก้ว ,ฝ่ายปกครอง ,เจ้าหน้าที่ อส. และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ ได้ร่วมกันปล่อยแถว จำนวนเกือบ 50 นาย เพื่อป้องปรามกลุ่มวัยรุ่นเยาชนออกมาก่อเหตุป่วนเมือง สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน และตรวจสอบเยาวชนอายุระหว่าง 10-15 ปี ที่ออกนอกบ้าน หลังเวลา 22.00 น.ตามคำสั่ง ผบ.ตร. พร้อมตั้งด่านตรวจค้น จุดสกัดในพื้นที่หลายจุดเป็นคืนที่สามด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลการปฏิบัติห้วง วันที่ 19 – 22 ม.ค.2567 พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รักษาราชการแทน ผกก.สภ.อรัญประเทศ พร้อมด้วยชุดมวลชนสัมพันธ์  นปพ.บก.สส.ภ.2 ผู้นำชุมชน และ อสม. เดินหน้าลงพื้นที่ ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายเยาวชน ยาเสพติด คอลเซ็นเตอร์ และคนเร่ร่อน ให้แก่ชาวบ้าน รวมถึงเยาวชนในพื้นที่เพื่อป้องปรามเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้นอีก

สำหรับผลการปฏิบัติห้วงวันที่ 19 – 22 ม.ค.2567 ดังนี้ 1.ตรวจยึดอาวุธปืนกึ่งออโตเมติกขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก ,2.ตรวจยึดอาวุธปืนยาวอัดลมแรงดันสูง จำนวน 1 กระบอก ,3.ตรวจยึดอาวุธปืนบีบีกัน  จำนวน 1 กระบอก ,4.ตรวจยึดเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด ,5.จับกุมมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน ของกลางไอซ์ 0.46 กรัม ยาบ้า 3 เม็ด ,6.จับกุมเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย จำนวน 7 ราย ผู้ต้องหา 7 คน ,7.จับกุมเมาสารเสพติดหรือของมึนเมาอย่างอื่นขณะขับขี่ยานพาหนะ จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน ,8.ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 35 คัน ,9.ทำทัณฑ์บนผู้ปกครองเยาวชน จำนวน 20 ราย ,10.นำบุคคลเร่ร่อนส่งพัฒนาสังคม จำนวน 1 ราย และ11.ค้าดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ ของกกลางพลุ จำนวน 17 ดอก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark