ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งสอบตำรวจรับส่วยสถานบันเทิง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเรื่องฉาวอีกแล้วสำหรับวงการตำรวจ หลังมีโพยจ่ายส่วย หลุดวอนเน็ตให้กับทั้งตำรวจระดับผู้การ สืบภาค สืบจังหวัด อำเภอ รวมถึงนักข่าว นับ 100,000 บาทต่อเดือน

หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเปิดปฏิบัติการ รังสิตมันร้าย ไปตรวจค้นสถานบันเทิงย่านคลองหกปทุมธานี ควบคุมร้านไม่ให้เปิดเกินเวลาและเอาผิดร้านที่ปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีใช้บริการ แม้จะไม่พบร้านทำผิดกฏหมายก็ตาม 

แต่หลังจากนั้นมีแชตหลุดจากหุ้นส่วนของร้านแห่งหนึ่งย่านคลองหก จังหวัดปทุมธานี ซึ่งไม่พอใจผู้สื่อข่าว ที่ไปทำข่าวตรวจค้นสถานบันเทิง เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เพราะได้มีการจ่ายส่วยให้แล้ว

โดยในโพยที่อ้างว่าจ่ายให้กับระดับผู้บังคับการ จำนวน 40,000 บาท, สืบภาค 2,000 บาท, สืบจังหวัด 38,000 บาท, อำเภอ 25,000 บาท, ผู้กำกับการ 40,000 บาท, นักข่าว 5,000 บาท และ ท่องเที่ยว 2,000 บาท รวมเป็นเงินถึง 152,000 บาท
ซึ่งเป็นการยืนยันการกล่าวอ้าง จึงต้องมีการตรวจสอบในเรื่องนี้

พลตำรวจตรี ยุทธนา จอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ระบุว่าตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันตนเองเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้เพียง 3 เดือน และไม่เคยรับเงินส่วยจากสถานประกอบการ รวมถึงผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะที่ผ่านมาได้มีการออกสุ่มตรวจสถานบันเทิงโดยเฉพาะย่านคลองหลวง ซึ่งมีสถานบันเทิงหนาแน่นทุกสัปดาห์อยู่แล้ว

ขณะที่พลตำรวจโท จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า หลังทราบข่าวเรื่องนี้ได้มีการสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา และให้ทราบผลภายใน 7 วัน ขณะนี้เร่งให้รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ที่รับผิดชอบ รายงานเรื่องนี้มาแล้ว หากพบมีความผิดก็สั่งดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญาไม่ละเว้น

นอกจากนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่มายังสถานประกอบการคลอง 6 พบว่าเป็นร้านขนาดใหญ่ จากการพูดคุยกับชาวบ้านย่านนี้บอกว่า ร้านนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก โดยเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันที่มีคอนเสิร์ต จะมีเสียงเพลงส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านโดยรอบ และที่รู้สึกตกใจว่าทำไมที่นี่เกือบทุกคืนจะปิดเกือบ 03.00 น.ไม่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark