ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รายงานพิเศษ : ไล่รื้อรีสอร์ตบนภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ห้องข่าวภาคเที่ยง - "ภูทับเบิก" สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังคงเจอปัญหานายทุนบุกรุกพื้นที่ป่า ซึ่ง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เอาจริง นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอนรีสอร์ตชื่อดังรุกล้ำพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาค้อ รายละเอียดเป็นอย่างไร ติดตามกับคุณชานนท์ ขุมทรัพย์

ภูทับเบิก สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ จังหวัดเพชรบูรณ์ยังคงเจอปัญหานายทุนบุกรุกพื้นที่ป่า ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เอาจริง ใช้อำนาจตามกฎหมาย นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้ารื้อถอนรีสอร์ตชื่อดังแห่งนี้

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ รวมตัวกันที่หน่วยภูทับเบิก เพื่อประชุมวางแผนเข้ารื้อถอยรีสอร์ตชื่อดัง รุกล้ำพื้นที่ขนาดกว่า 1 ไร่ ซึ่งจุดนี้เกิดเป็นคดีความเมื่อปี 2560 ศาลมีคำพิพากษาจำคุกจำเลยเป็นเวลา 3 เดือน และรอลงอาญาไว้ แต่จำเลยคนเดิมกลับมาบุกรุกซ้ำอีก ซึ่งคดีถือเป็นที่สิ้นสุดแล้ว แจ้งให้รื้อถอนแล้ว แต่กลับไม่ยอมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกไป เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้อำนาจตามกฎหมายเข้าดำเนินการด้วยตัวเอง

หลังเจราจานานกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผล นายชัยวัฒน์ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่อีกชุด เดินเท้าเข้าจุดเป้าหมาย เริ่มดำเนินการรื้อถอน แต่ก็มีชาวบ้านขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงต้องเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ให้ได้ตามคำสั่ง ส่วนเจ้าหน้าที่ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องได้ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและย้ายออกไปจากพื้นที่แล้ว แต่ยังต้องสืบหากันต่อไป ว่า การรุกล้ำพื้นที่ของชาวบ้านนั้น มีนายทุนหนุนอยู่เบื้องหลังหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark