ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาวใจดีช่วยกู้เงิน-ค้ำประกัน แต่ลูกหนี้เบี้ยว ถูกตามทวงเช้าเย็น เครียดกระโดดน้ำจบชีวิต


ขอจบปัญหา สาวใจดีช่วยญาติและเพื่อนบ้าน กู้เงิน-ค้ำประกัน แต่ลูกหนี้เบี้ยว ถูกเจ้าหนี้ทวงถามเช้าเย็น เครียดกระโดดน้ำตาย

วันนี้ (23 ม.ค.67) ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากกู้ภัยฮุกสุวรรณภูมิว่ามีคนจมน้ำตาย ที่หนองน้ำสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ หลังวัดทุ่งลัฏฐิวัน หมู่ 20 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวร รพ.สุวรรณภูมิ เมื่อไปถึงพบว่าญาติได้นำศพขึ้นจากน้ำแล้ว ทราบชื่อว่า นางเบญจพร อายุ 55 ปี อาชีพรับจ้างซักรีดผ้า สภาพศพสวมกางเกงยึดสีเทา เสื้อแขนสั้นลายดอกสีเหลืองดำ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างไร ที่ทางเดินริมหนองน้ำ พบรถจักรยานไฟฟ้าสีแดงของผู้ตายจอดอยู่

จากการสอบถาม มารดาของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้พบศพเป็นคนแรก บอกว่า เมื่อเช้าตรู่ประมาณตี 5 ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเข้าคิวเจาะเลือดตรวจเบาหวานตามหมอนัดที่โรงพยาบาล ขากลับขี่รถผ่านทางหนองน้ำดังกล่าว มองไปเห็นรถจักรยานไฟฟ้าสีแดงคล้ายของลูกสาวจอดอยู่ก็แปลกใจ พอมองลงไปที่หนองน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 7-10 เมตร พบสิ่งผิดปกติคล้ายเสื้อผ้าลอยอยู่ปริ่มน้ำ จึงรีบไปบอกญาติๆ มาดูแล้ว ก็พบว่าเป็นศพของนางเบญจพร ลูกสาวตน จึงนำขึ้นมาจากน้ำ เบื้องต้นญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต คิดว่าเป็นการกระโดดน้ำตาย

ส่วนสาเหตุคงมาจากการเป็นหนี้รายวัน โดยนางเบญจพร มีอาการเครียดมาหลายวันแล้ว เมื่อวันก่อนก็กินยาคลายเครียดไป 20 เม็ด จนสายก็ไม่ตื่น มีลูกค้ามาเอาเสื้อผ้าที่จ้างให้ซักรีดไว้ ต้องไปปลุกจึงตื่น ตนก็บอกลูกสาวอยู่ว่าเป็นหนี้ไม่มีใครมาฆ่าหรอก มีก็ให้ ยังไม่มีก็ค่อยผัดผ่อนไป ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นคนอัธยาศรัยดี มักมีญาติและเพื่อนบ้านหลายคนมาขอให้กู้ยืมเงินหรือค้ำประกันจากเจ้าหนี้รายวันตลอด นางเบญจพรก็ทำให้ตามคำขอ แต่เมื่อผู้กู้ไม่ส่งเงินคืน ทางเจ้าหนี้ก็มาติดตามทวงถามกับนางเบญจพร เมื่อไม่ได้ก็มาด่าทอ ทำให้นางเบญจพรเครียดหนักถึงกับเปรยๆ กับเพื่อนบ้านว่า ถ้าตายไปช่วยทำอาหารไก่ต้มน้ำปลาให้กินด้วยนะ คาดว่าผู้ตายเครียดจนคิดไม่ตกมากระโดดน้ำตาย ซึ่งหนองน้ำแห่งนี้อยู่ไม่ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร และเมื่อ 10 ปีที่แล้ว พ่อของผู้ตายซึ่งป่วยเป็นมะเร็งตับได้รับความเจ็บปวดอย่างทรมาน ก็ตัดสินใจจบชีวิตตนเองโดยการปั่นจักรยานมากระโดดน้ำตายในหนองน้ำแห่งนี้เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark