ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

วาเลนไทน์ 2024 สำนักงานเขตดุสิต ชวนคู่รักจดทะเบียน


สำนักงานเขตดุสิต ชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสและจดแจ้งชีวิตคู่ วันวาเลนไทน์ 2024 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. ภายใต้ชื่องาน "Destiny of Love"

นางสาวรุจิรา อารินทร์ ผู้อำนวยการเขตดุสิต แจ้งว่า สำนักงานเขตดุสิต กับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ร่วมกันจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสและจดแจ้งชีวิตคู่ในเทศกาลวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. ภายใต้ชื่องาน "Destiny of Love" พรหมลิขิตแห่งรัก ณ อัครสถาน ประสานรัก (พิพิธภัณฑ์อาคารสายสุทธานภดล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา)

ซึ่งสถานที่แห่งนี้ รัชกาลที่ 5 ท่านทรงมีพระดำริให้สร้างเป็นที่ประทับของพระวิมาดาเธอ พระองค์เจ้าสายสวลีภิรมย์ กรมพระสุทธาสินีนาฏ ปิยมหาราช ปดิวรัดา พระอัครชายา เพื่อแสดงออกถึงความรักของท่านที่มีต่อพระอัครชายา และความจงรักภักดีของพระวิมาดาเธอฯ ที่มีต่อพระสวามี สืบเนื่องจากปีที่แล้ว การจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสและจดแจ้งชีวิตคู่ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนและสื่อมวลชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการจดแจ้งชีวิตคู่ที่สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการจดทะเบียนสมรสเท่าเทียมของกลุ่มบุคคลหลากหลายทางเพศที่รอกฏหมายรับรอง

สำนักงานเขตดุสิตจึงได้จัดกิจกรรมให้บริการจดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียนแก่คู่รักอีกครั้ง รวมถึงการเปิดจดแจ้งชีวิตคู่หรือจดทะเบียนสมรสเท่าเทียม หากกฎหมายการจดทะเบียนสมรสเท่าเทียมประกาศใช้ทันในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 สำหรับคู่ที่ลงทะเบียนจองคิว ซึ่งการจัดกิจกรรมนี้เพื่อเป็นแรงผลักดันในการสร้างความเท่าเทียม และส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีแก่สถาบันครอบครัว อีกทั้งเป็นการเผยแพร่สถานที่สำคัญในพื้นที่เขตดุสิต กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจเมืองอย่างยั่งยืน

จึงขอเชิญชวนคู่รักแต่งกายด้วยชุดไทยสมัย รัชกาลที่ 5 หรือชุดไทยร่วมสมัย มาจดทะเบียนสมรสหรือจดแจ้งชีวิตคู่ในวันวาเลนไทน์ พร้อมพบกับกิจกรรม ของที่ระลึก ของรางวัลมากมาย

• พิเศษสุด! จำนวนจำกัด 10 คู่แรก ที่ลงทะเบียนก่อน จะได้รับการจัดพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคลและแฟ้มปกผ้าไหมใส่ใบสำคัญการสมรส
• รับของที่ระลึกทุกคู่ที่มาร่วมจดทะเบียนสมรส และจดแจ้งชีวิตคู่
• ชมพระตำหนักของพระวิมาดาเธอ พระองค์เจ้าสายสวลีภิรมย์ กรมพระสุทธาสินีนาฏ ปิยมหาราชปดิวรัดา และเก็บเกี่ยวภาพบรรยากาศราชสำนักฝ่ายในแห่งสุดท้ายของกรุงรัตนโกสินทร์
• ภายในงานมีบริการเช่าชุดไทยเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่มาร่วมงาน
• ชิม ช้อป อาหารว่างและเครื่องดื่มตำรับชาววังที่หารับประทานได้ยาก
• ลุ้นของรางวัลมากมาย

สำหรับคู่รักที่ต้องการจดทะเบียนสมรสหรือจดแจ้งชีวิตคู่ในวันและเวลาดังกล่าวสามารถจองคิวผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://forms.gle/4vM5KFT2diZwrYvE6 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 11 ก.พ. 67 และในวันจริงให้คู่รักพกบัตรประชาชนตัวจริงมาด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายทะเบียน โทร. 02-243-7004

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark