ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เกม! ถอนประกันตัว ตำรวจค้ายา ส่งเข้าเรือนจำ หลังโทรข่มขู่สายล่อซื้อ หวังหลุดคดี


ถอนประกันตัว ตำรวจค้ายา ส่งเข้าเรือนจำ หลังโทรข่มขู่สายล่อซื้อ ให้เปลี่ยนคำให้การหวังหลุดคดีค้ายา 

จากกรณีการจับกุมตัว ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ อายุ 55 ปี รองสารวัตรฝ่ายปราบปราม สภ.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ลักลอบค้ายาบ้าบริเวณข้างโรงพักที่ตนเองสังกัดอยู่ จนนำไปสู่การถูกล่อซื้อและจับกุมตัวได้คาเครื่องแบบ พร้อมขอกลางยาบ้ารวมจำนวน 82 เม็ด และเงินสดของกลางล่อซื้อ 1,000 บาท ก่อนจะมีการยื่นประกันตัวสู้คดี แล้วกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ โดยเจ้าตัวอ้างว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการกลั่นแกล้ง 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ วิริยะบัณฑิตย์ สถิตย์สุุชาติ ผกก.สภ.หนองปลิง ยืนยันว่า ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ มีพฤติกรรมค้ายาบ้าจริง เนื่องจากก่อนจะมีการจับกุม ทางตำรวจได้มีการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่หลายราย ต่างก็มีการซัดทอดว่า รับยาบ้ามาจาก ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ จึงเป็นที่มาของการสืบสวนขยายผล

กระทั่งมีการวางแผนและล่อซื้อจับกุม ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ จึงไม่ใช่เป็นการกลั่นแกล้งตามที่ ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ ได้กล่าวอ้าง และการจับกุมในวันนั้น ทางตำรวจก็มีหลักฐานคลิปภาพตั้งแต่ต้นจนจบทั้งหมด ยืนยันว่า ทำตามหลักกฎหมายหมดทุกอย่าง ไม่มีการกลั่นแกล้ง

ส่วนเรื่องที่ ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ ยังคงมาทำงานปฏิบัติหน้าที่ตามปกตินั้น เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการรออนุมัติให้เจ้าตัวออกจากราชการ ประกอบกับ ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ ได้ประกันตัวออกมาสู้คดีด้วย จึงทำให้เขายังคงมาทำงานได้ตามปกติ แต่ตนก็ได้สั่งการให้ไปปฏิบัติหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาหน้าห้องขังเพียงเท่านั้น และเจ้าตัวไม่มีการพกอาวุธปืนมาทำงานแต่อย่างใด เนื่องจากในวันจับกุม ได้มีการยึดอาวุธ และรถยนต์ของเจ้าตัวไว้ตรวจสอบ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในคดี

และล่าสุด ก็ได้มีการรับรายงานจากสายที่ล่อซื้อยากับ ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ ในวันนั้นว่าได้ถูกโทรศัพท์โทรไปข่มขู่ คุกคาม และบังคับเพื่อให้สายลับกลับคำให้การในทำนองว่าเป็นการนัดเจอเพื่อใช้หนี้กัน เพื่อหวังจะให้หลุดพ้นในคดียาเสพติด ซึ่งเรื่องนี้ตนได้มีการสั่งให้เฝ้าจับตาดูพฤติกรรมของ ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ อย่างใกล้ชิด พร้อมร้องต่อศาลอาญาจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อคัดค้านการประกันตัว และคอยตรวจตราเพื่อคุ้มครองพยานในคดีนี้แล้ว

ล่าสุด (23 ม.ค. 67) มีรายงานว่า ศาลจังหวัดนครสวรรค์ได้ถอนการประกันตัว ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ ผู้ต้องหา ก่อนจะนำตัวส่งตัวเข้าเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์ แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark