ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภารกิจรักษ์หัวใจเด็ก (น้อย) ข้ามโขง ทำให้คนไทยใจฟู

ข่าวภาคค่ำ - ภารกิจส่งหนูน้อย จากจังหวัดหนองคาย มาเข้าผ่าตัดหัวใจที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย สำเร็จเรียบร้อย เป็นภารกิจเร่งด่วน ที่สำเร็จลุล่วง และทำให้คนไทย ที่ติดตามเอาใจช่วยมาตลอดเส้นทาง ใจฟู

ท่ามกลางกำลังใจล้นหลาม โซเชียลมีเดียแชร์เอาใจช่วย ขอเปิดทางให้ภารกิจโครงการ "รักษ์หัวใจเด็ก (น้อย) ข้ามโขง" เปิดทางให้ขบวนรถพยาบาลฉุกเฉิน นำส่งทารกอายุ 7 เดือน หนูน้อยชาวลาวที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ ผนังหัวใจรั่ว จากต้นทางที่โรงพยาบาลหนองคาย ส่งเข้ามารักษาผ่าตัดหัวใจเร่งด่วน ถึงที่หมายโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย แล้วเมื่อเวลา 13.20 น. อย่างปลอดภัย เร็วกว่าเวลาที่กำหนดไว้ ต้องถึงตั้งเป้าถึงที่หมายภายในเวลา 14.00 น.

ตอนนี้ ทั้งหนูน้อยและแม่ชาวลาวที่ติดตามมาดูแลอาการของลูกอย่างใกล้ชิด อยู่ในอาคารผู้ป่วย เพื่อเข้ารับการผ่าตัดรักษา เด็กถึงมือหมอได้ ภารกิจนี้ที่สำเร็จ ได้ทำให้คนไทย และคนลาว ที่ติดตามข่าว และเอาใจช่วย ใจฟูขึ้นมาก

ขณะที่ พันตำรวจเอก จิรกฤต จารุณภัทร์ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร เผยความภูมิใจ ที่ปฏิบัติภารกิจนำขบวนรถฉุกเฉิน ส่งทารก 7 เดือนถึงโรงพยาบาลได้เสร็จสมบูรณ์ ปลอดภัย และทันเวลา ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือ รวมถึงประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดเส้นทางกว่า 500 กิโลเมตร เปิดทางให้รถพยาบาลฉุกเฉิน

นับเป็นความช่วยเหลือในโครงการผู้ป่วยโรคหัวใจเด็กจาก สปป. ลาว เข้ามาผ่าตัดรักษา ในประเทศไทย ทีมแพทย์วางแผนทยอยนำคนไข้เด็ก จากโรงพยาบาลมะโหสด กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว จำนวน 37 คน เข้ามาผ่าตัดรักษาที่ประเทศไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark