ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจสรุปแก๊งวัยรุ่นฆ่า ป้าบัวผัน มีคดีเป็นหางว่าว 11 คดี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจแถลงความคืบหน้า คดีฆาตกรรม ป้าบัวผัน พบแก๊งวัยรุ่นทั้ง 5 คน มีคดีที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ถึง 11 คดี ยืนยัน ไม่มีการช่วยเหลือตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้อง 

พลตำรวจตรี ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และ กัน จอมพลัง ร่วมกันแถลงความคืบหน้า คดีวัยรุ่นร่วมกันฆ่า นางสาวบัวผัน อายุ 47 ปี ก่อนนำศพไปทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา โดยในผู้ก่อเหตุมีลูกตำรวจร่วมอยู่ด้วย และยังเกี่ยวข้องกับตำรวจใช้ถุงดำคลุมหัว บังคับให้ ลุงเปี๊ยก สามีของป้าบัวผัน รับสารภาพด้วย

พลตำรวจตรีออมสิณ กล่าวว่า จากการขยายผลพบว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ก่อความรุนแรงทำร้ายคู่อริ และคดีเกี่ยวกับทางเพศในพื้นที่รวมทั้งหมด 11 คดี ซึ่งขณะนี้วัยรุ่นทั้งหมดอยู่ในความควบคุมของสถานพินิจและคุ้มครองเด็ก จังหวัดจันทบุรี และระยอง โดยวันที่ 25 มีนาคมนี้ ตำรวจจะขอเบิกตัวไปศาล เพื่อสอบปากคำ และแจ้งข้อหาต่อหน้าสหวิชาชีพ

ส่วนพ่อ แม่ และผู้ปกครองของวัยรุ่นทั้งหมด พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวมาสอบสวนเพิ่ม โดยพบว่า ทั้งหมดเข้าข่ายความผิดฐานปล่อยปละละเลย จึงแจ้งข้อกล่าวหา บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรฯ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ พ.ศ.2546 ก่อนจะส่งศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดสระแก้ว ดำเนินคดีวันพรุ่งนี้

ด้าน กัน จอมพลัง กล่าวว่า หลังจากนี้ ต้องการให้ดำเนินคดีกับพ่อแม่ของเยาวชนที่สร้างความเดือดร้อน รวมทั้งผู้ปกครองทุกคน ที่ปล่อยปละละเลยให้บุตรหลานออกมากระทำความผิดด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark