ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลุงคลั่งหลอน อ้างเป็นยักษ์ บุกวัดทุบทำลายพระ จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - ลุงอายุ 65 ปี เสพยาบ้าจนประสาทหลอน อ้างตนเป็นยักษ์ ถือไม้บุกทุบทำลายพระพุทธรูปในวัดได้รับความเสียหาย ชาวบ้านเห็นแล้วสุดสะเทือนใจ

กล้องวงจรปิดของวัดปราโมทย์อันธวัน หมู่ 4 ตำบลคำเตย อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม บันทึกภาพขณะที่ นายหนูพันธ์ อายุ 65 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ คลุ้มคลั่งจากการเสพยาบ้า ใช้ไม้ที่พกมาทำเข้ามาทุบทำลายพระพุทธรูปและข้าวของต่าง ๆ ในศาลาการเปรียญของวัด ได้รับความเสียหาย ผู้ก่อเหตุยังได้พยายามทำร้ายพระสงฆ์ในวัด แต่โชคดีพากันหนีได้ทัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) พระมหาสมศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดปราโมทย์อันธวัน ที่เกิดเหตุ จึงนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดดังกล่าว เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ให้ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ต่อมา ตำรวจได้ควบคุมตัว นายหนูพันธ์ ผู้ก่อเหตุ มาสอบสวนดำเนินคดี เบื้องต้นตรวจสอบพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ เนื่องจากเสพยาบ้ามาก่อนก่อเหตุ

ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุ พบว่าติดยาเสพติดมานานกว่า 10 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง อ้างว่าตนเป็นยักษ์ จึงบุกเข้าไปทำลายพระพุทธรูปในวัด ระบายอารมณ์ จนชาวบ้าน พระสงฆ์ในวัดหวาดผวา เคยประสานเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจรักษาฟื้นฟูหลายครั้ง สุดท้ายกลับมาเป็นเหมือนเดิม ครั้งนี้พระและชาวบ้านจึงต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่ให้กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

ส่วนความเสียหายนั้น เจ้าอาวาส บอกว่า ประเมินค่าไม่ได้ เพราะพระพุทธรูปอยู่คู่วัดมานาน และมีคุณค่าทางจิตใจ ทางวัดจะถือโอกาสนี้จัดงานใหญ่ ทำพิธีหล่อพระพุทธรูปองค์ใหม่ ฝากให้ตำรวจดำเนินการทางกฎหมาย อย่าให้ผู้ก่อเหตุกลับมาทำลายความสงบสุขของชุมชนได้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark