ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

บุรีรัมย์โหด ลูกจ้างร้านเครื่องจักรเกษตรก้าวร้าว เจอพี่ชายเจ้าของร้านแทงดับ


หนุ่มลูกจ้างร้านเครื่องจักรกลเกษตรบุรีรัมย์ เจอกลุ่มพี่ชายเจ้าของร้านแทงดับ ปมขัดแย้งซื้อรถไถ ไม่สนคำพ่อตะโกนห้าม ผู้ก่อเหตุอ้างโดนอีโต้ไล่ฟันก่อน

บุรีรัมย์ วานนี้(23 ม.ค.2567) เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ร.ต.อ.ทองสุข โปร่งทะเล  รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองกี่  จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายและมีผู้เสียชีวิต  จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์เวรฯ รพ.หนองกี่  หน่วยกู้ภัยหนองกี่   และกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ 

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมนาไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ ต.ทุ่งกระตาด อ.หนองกี่ แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บ เนื่องจากถูกนำตัวส่ง รพ.ละหานทราย ไปก่อนหน้านี้แล้ว  พบเพียงมีดอีโต้ และเหล็กขูดชาร์ป ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจึงได้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปที่โรงพยาบาล ทราบว่าคนที่ถูกทำร้ายคือ นายอาทิตย์ หรือเบิร์ด อายุ 38 ปี  ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล จากการตรวจสอบพบว่านายอาทิตย์ถูกของมีคมแทง เข้าจุดสำคัญ 3 แผล คือ บริเวณหน้าอก, ใต้ซี่โครงขวา และหลังด้านซ้าย  

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายกิตติศักดิ์ หรือเล็ก อายุ 47 ปี ซึ่งไม่ได้หลบหนีไปไหนเพราะเป็นคนพานายอาทิตย์ ผู้เสียชีวิตส่ง รพ.เอง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้ โดยนายกิตติศักดิ์  ก็ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุใช้เหล็กขูดชาร์ปแทงนายอาทิตย์  จริงอ้างเป็นการป้องกันตัวเพราะนายอาตย์ จะใช้มีดอีโต้ฟัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  จึงได้นำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ  ก่อนจะนำส่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย    

จากการสอบถามนายอุทัย พิมพ์พา อายุ 65 ปี พ่อผู้ตาย เล่าว่า ลูกชายทำงานที่ร้านขายเครื่องจักรกลการเกษตรใน อ.หนองกี่ มาประมาณ 2 ปีแล้ว ซึ่งเจ้าของก็เป็นน้องชายของคนก่อเหตุแทงลูกชายเอง  ก่อนหน้านี้ลูกชายเคยเล่าให้ฟังว่ามีปัญหากับนายจ้าง ชอบต่อว่าเรื่องการทำงาน  กระทั่งวันนี้พี่ชายของนายจ้างพร้อมเพื่อน  ได้มาหาลูกชายตนที่กระท่อมสักพักก็ได้ยินเสียงทะเลาะกันแล้วก็ชกต่อยกันจากนั้นลูกชายก็คว้ามีดอีโต้ไล่ฟันทั้งสองคน  แต่พี่ชายของนายจ้างก็ชักเหล็กขูดชาร์ปที่พกติดตัวมาด้วยจ้วงแทงลูกชายตนเอง   ซึ่งตนก็พยายามตะโกนบอกให้หยุดแต่ก็ไม่มีใครหยุดกระทั่งลูกชายล้มลงอาการสาหัส  ผู้ก่อเหตุจึงพาลูกชายส่ง รพ. แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตที่ รพ.  ก็อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่นายกิตติศักดิ์  ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า  ก่อนหน้านี้ผู้ตายได้มีเรื่องทะเลาะชกต่อยกับน้องชายของตนเองที่ร้านซึ่งเขาก็ทำงานอยู่ น่าจะเป็นเรื่องที่ผู้ตายเคยพูดว่าจะซื้อรถไถนาคันหนึ่งในร้าน   แต่เขาก็แค่พูดปากเปล่า จู่ๆ ผู้ตายก็แสดงอาการไม่พอใจหาว่าเอารถที่เขาจะซื้อไปสาขาอื่นก็ไม่รู้ว่าจะซื้อจริงหรือไม่จริง   แล้วก็บุกไปต่อยน้องชายตนเองซึ่งเป็นนายจ้างของเขา   ตนเห็นว่าผู้ตายเป็นลูกจ้างส่วนน้องชายก็เป็นนายจ้างไม่อยากให้ผิดใจกัน   จึงตั้งใจจะมาเคลียร์ปัญหาแทนน้องชาย  แต่กลับมีปากเสียงทะเลาะชกต่อยกัน ตนกับเพื่อนที่มาด้วยจึงเดินทางกลับไปที่ร้าน   แต่เพื่อนที่ไปด้วยบอกว่าโทรศัพท์หล่นตอนที่ชกต่อยกัน   จึงย้อนกลับไปที่กระท่อมที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาโทรศัพท์   แต่กลับถูกนายอาทิตย์  ใช้มีดอีโต้ไล่ฟันตนกับเพื่อนจึงชักเหล็กขูดชาร์ปแทงสวนกลับไป  พอนายอาทิตย์ ล้มลงก็รีบนำตัว ส่ง รพ.แต่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต   ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะฆ่าแค่ป้องกันตัวเองเท่านั้น

ด้านนายวัชรพงษ์   หรือจักร อายุ 34 ปี บอกว่า  ก่อนหน้านี้ตนก็เคยทำงานร่วมกันกับคนตายมาก่อน  จึงมากับนายกิตติศักดิ์ด้วย   ก็ตั้งใจจะมาพูดคุยทำความเข้าใจกันแต่เกิดมีปากเสียงชกต่อยกันในรอบแรก  ก็กลับไปที่ร้านแต่หาโทรศัพท์มือถือไม่เจอคาดว่าน่าจะหล่นตอนชุลมุนวุ่นวายกัน   แต่พอไปถึงนายอาทิตย์ ก็คว้าอีโต้มาไล่ฟันที่กลางหลังของตนเอง   นายกิตติศักดิ์  จึงใช้เหล็กแทงสวนไปจนทำให้เสียชีวิต ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark