ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แตกตื่น! ต่างชาติพาสิงโตนั่งรถหรู-กินลมชมวิวพัทยา

เช้านี้ที่หมอชิต - แชร์กันสนั่นโซเชียล เมื่อชายชาวต่างชาติขับรถหรูเปิดประทุนพาสิงโตนั่งชมวิวกลางเมืองพัทยา เล่นเอาชาวบ้านที่เห็นพากันผวา 

เป็นคลิปขณะที่ชายชาวต่างชาติขับรถหรูเบนท์ลี่ย์เปิดประทุน โดยมีลูกสิงโตนั่งชมวิวอยู่ท้ายรถโชว์ชาวบ้าน บริเวณถนนในเมืองพัทยา จนทำให้หลายคนต่างตกใจกลัว วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการนำสัตว์ดุร้ายมายังแหล่งท่องเที่ยว เกรงจะเกิดอันตราย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ซอยพระตำหนัก 5 เมืองพัทยา ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว บอกว่า เห็นชาวต่างชาติรายนี้ขับรถหรูเปิดประทุน พาลูกสิงโตนั่งรถเล่นช่วงเย็น ๆ ขับรถวนไปตามถนนผ่านหาดดงตาล วนมาหาดยินยอมก่อนกลับเข้าบ้าน โดยตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้ประชุมเบื้องต้นตรวจสอบข้อมูลทันที โดยเฉพาะการแจ้งครอบครองสัตว์ป่าดุร้ายตามบัญชีไซเตสว่า มีการแจ้งครอบครองถูกต้องหรือไม่

ล่าสุดทนายความ ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากชายต่างชาติคนดังกล่าว ได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบสิงโตในบ้านพัก พบว่าเป็นลูกสิงโต เพศเมีย อายุประมาณ 4 เดือน ลงทะเบียนครอบครองไว้ที่ราชบุรี แต่มีชื่อหญิงไทยเป็นเจ้าของ ส่วนชายต่างชาตินัดเข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อแสดงเอกสารการครอบครองในวันนี้ ที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 

สำหรับการครอบครองสิงโต ส่วนใหญ่จะนำเข้ามาเพื่อเพาะเลี้ยงในสวนสัตว์ แต่ตอนหลังมีการขออนุญาตเพื่อเลี้ยงในบ้าน ราคาจำหน่ายสิงโตขาวตัวละ 500,000 บาทกำลังเป็นนิยมของกลุ่มชาวต่างชาติและคนไทย ในชลบุรีมีการแจ้งครอบครองสิงโตขาว 5 ราย เป็นบุคคลทั่วไป 4 ราย และสวนสัตว์ 1 แห่ง รวม 15 ตัว

สำหรับสิงโตอยู่กลุ่มสัตว์ป่าดุร้ายต้องแจ้งครอบครอง หากไม่ได้แจ้งครอบครองมีความผิด จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากไม่ปฏิบัติตามระเบียบ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook แอม อีสาน รัสเซีย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark