ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ออกหมายจับ 2 ชาวอินเดีย ฆ่าหั่นศพหนุ่มเมียนมายัดตู้แช่

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพแรงงานเมียนมายัดตู้แช่ ล่าสุดทางตำรวจแถลงสรุปคดี ยืนยันหลักฐานแน่นหนา เตรียมประสานตำรวจสากลออกหมายแดงจับ 2 ชาวอินเดีย ผู้ลงมือ

เมื่อวานนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีสองชาวอินเดีย ได้แก่ นายซันดาราเวล ปกาดีส คูมา และนายกุนาลัน เดวาสิกามานี่ ร่วมกันฆ่าหั่นศพแรงงานชาวเมียนมา

ภายหลังการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า จากการการสอบปากคำพยานเพื่อนชาวเมียนมา 5 คน พบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อหางานทำ โดยเพื่อนชาวเมียนมาคนหนึ่งได้แนะนำให้รู้จักชาวอินเดีย เพื่อติดต่อให้หางานและได้จ่ายเงินให้นายหน้าชาวอินเดียเป็นจำนวน 7,000 บาท จากนั้นได้เดินทางไปพักที่บ้านที่เกิดเหตุ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร วันที่ 15 มกราคม จนเมื่อวันที่ 19 มกราคม ปรากฏภาพชายชาวอินเดีย 2 คน มาที่บ้านพักหลังดังกล่าว และได้เรียกผู้เสียชีวิตไปชั้น 3 ต่อมาเกิดเสียงคล้ายคนทะเลาะวิวาทกัน ก่อนหนึ่งในชาวอินเดียลงมาบอกให้ลูกจ้างคนอื่นที่อยู่ในบ้านพักไปส่งที่บ้านพักย่านสีลม ก่อนย้อนกลับมาที่บ้านพักหลังเกิดเหตุอีกครั้งเวลา 16.00 น. ต่อมาเวลา 17.31 น. ชายชาวอินเดียทั้ง 2 คน ออกไปห้างสรรพสินค้าและซื้อตู้แช่เย็น โดยให้พนักงานของห้างสรรพสินค้ามาส่งในเวลาประมาณ 19.30 น. ตำรวจเชื่อว่า ช่วงเวลาที่มีชายชาวอินเดียให้ลูกจ้างคนอื่นออกจากที่พักอาจเป็นช่วงเวลาก่อเหตุ ส่วนช่วงที่กลับจากห้างสรรพสินค้า เชื่อว่าเป็นช่วงลงมือหั่นศพอำพราง ก่อนทั้งคู่ขับรถออกจากบ้านหลังเกิดเหตุเอาไปจอดไว้ที่ลานจอดรถจุฬา แล้วเรียกแท็กซี่ไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางออกนอกประเทศหลบหนีไปทันที

เบื้องต้น ศาลอาญาธนบุรีได้ออกหมายจับผู้ต้องหาชาวอินเดียทั้ง 2 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเคลื่อนย้ายซ่อนเร้นอำพรางศพ และเตรียมสรุปสำนวนให้กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานตำรวจสากลออกหมายแดง พร้อมประสานอย่างเป็นทางการไปทางอินเดียให้ดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองคนมาดำเนินคดีตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark