ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครม.ไฟเขียวยกเลิกครูเวรทั่วประเทศ หลังครูสาวถูกบุกทำร้าย

เช้านี้ที่หมอชิต - มีข่าวดีจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้คุณครูทั่วประเทศได้เฮ นายกฯ แถลงด้วยตัวเอง ระบุ ครม.มีมติยกเลิก "ครูเวร" หลังเกิดเหตุชายคลั่ง ทำร้ายครูสาวที่จังหวัดเชียงราย 

เมื่อวานนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดระนอง โดยท่านปรากฏตัวในชุดเสื้อลาย "ทรัพย์รักษ์ระนอง" ซึ่งเป็นลายผ้าประจำจังหวัดระนอง และนอกจากได้แจ้งข่าวดีว่า ครม.มีมติยกเว้นมติ ครม. วันที่ 6 กรกฎาคม 2542 หรือในอีกความหมายก็คือยกเลิกการให้ครูต้องอยู่เวรเฝ้าโรงเรียน ท่านยังได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยกันดูแลความปลอดภัยของประชาชนทั้งประเทศ เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงของกลุ่มวัยรุ่น ที่มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม

ส่วนในการแถลงของทีมโฆษกประจำสำนักนายกฯ ได้เปิดเผยว่า พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เสนอในที่ประชุม ครม.ว่า มีความประสงค์ที่จะให้เพิ่ม "นักการภารโรง" ประมาณ 19,000 ตำแหน่ง ในโรงเรียนกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นหนึ่งในมาตรการแก้ไขปัญหา หลังยกเลิกเวรนอนของครู พร้อมเสนอขอใช้งบกลาง โดยนายกฯ กล่าวว่าหากเสนอของบกลางไม่ทัน จะพิจารณาของบประมาณปกติตามลำดับต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark