ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคลิปมัดตัวแน่น คนงานทำร้ายครูเวรสาว

ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรณีครูเวรสาวถูกทำร้ายร่างกายในโรงเรียน ที่จังหวัดเชียงราย ล่าสุดโรงเรียนกลับมาเปิดการเรียนการสอนแล้ว และจากที่คนร้ายอ้างว่าไม่ได้เจตนาทำร้าย แต่มีหลักฐานเพิ่มเติมเป็นภาพวงจรปิดอีกมุมหนึ่ง

ภาพวงจรปิดของเหตุการณ์อีกมุมภายในห้องเรียน ที่คนงานตัดต้นไม้เข้าทำร้ายครูเวรสาวในโรงเรียน บ้านโป่งเกลือ ตำบลดอยลาน อำเภอเมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา โดยหวังที่จะล่วงละเมิดทางเพศ​ แต่ครูสาวขัดขืน จนมีการทำร้ายร่างกาย ในภาพจะเห็นได้ว่า คนร้ายตั้งใจเข้าไปดึงผมครูสาว พร้อมใช้อาวุธปืนขู่ ซึ่งครูสาวก็ร้องให้ปล่อยแล้วบอกว่าเจ็บ ก่อนที่ครูสาวจะขัดขืนจนเกิดเหตุตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

โดยภาพวงจรปิดดังกล่าวเป็นหลักฐานมัดตัวผู้ต้องหาอย่าง นายนิรันด์ แน่น ซึ่งภาพวงจรปิดนี้ ตำรวจได้นำไปเป็นพยานหลักฐานเพิ่มเติมในการดำเนินคดีแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งไปแล้ว 3 ข้อหา ในฐานความผิดทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส, กระทำอนาจาร และเสพยาเสพติด ส่วนคดีที่หญิงสาวอายุ 17 ปี ได้แจ้งข้อหาในความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี และพรากผู้เยาว์ กับผู้ต้องหาไปแล้ว

ย้อนกลับไปคืนวันที่ 20 มกราคม นายนิรันด์ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย และบอกว่าไม่ได้ตั้งใจทำร้าย แค่จะเข้าไปบอกว่ามาตัดต้นไม้ เช่นเดียวกับญาติของนายนิรันด์ที่อ้างว่าไม่ได้มีเจตนา ท้าให้โรงเรียนเอาคลิปมาเปิดเพิ่มเติม นอกจากนี้ ก่อนก่อเหตุผู้ต้องหายังมีการเสพยาบ้าไปถึง 10 เม็ด 

โดยอาการล่าสุดของครูเวรคนดังกล่าว ดีขึ้นแล้ว แต่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ขณะที่โรงเรียนบ้านโป่งเกลือในเช้าวันนี้ เปิดการเรียนการสอนตามปกติ หลังจากก่อนหน้านี้ ต้องปิดการเรียนการสอนไป ซึ่งมีนักเรียนและครูมาทำงานปกติ ซึ่งทางโรงเรียนเตรียมเสนอเพิ่มกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ส่วนการรักษาความปลอดภัย ก็จะมีตำรวจสายตรวจรวมถึงฝ่ายปกครองเวียนมาดูแลความเรียบร้อยตลอดทั้งวัน

เมื่อวาน ครม. มีมติยกเลิกการเข้าเวรของครู โดยมีผลในทันที ครูหลายคนก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า กว่าจะยกเลิกต้องรอให้เกิดเรื่องก่อน ทั้งที่ครูเรียกร้องกันมาเป็น 10 ปี ส่วนที่จะมีการเสนอให้เพิ่มนักการภารโรง ครูส่วนใหญ่มองว่าดี แต่ควรเพิ่ม รปภ. และเจ้าหน้าที่ มาแบ่งเบาภาระงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสอนด้วย เพื่อที่ครูจะได้สอนอย่างเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark