ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โจรสุดแสบแอบขโมยสายไฟฟ้า เต้นส่ายสะโพกเยาะเย้ย

ห้องข่าวภาคเที่ยง - โจรสุดกวน ก่อเหตุขโมยสายไฟของร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับไฟฟ้า ที่เทศบาลนครรังสิต ขณะกำลังก่อเหตุเต้นส่ายก้นให้กล้องวงจรปิด คล้ายกับเป็นการท้าทายสายตาของผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าจะไม่สามารถทำอะไรกับพวกเขาได้ ติดตามได้จากรายงานของ คุณปราโมทย์ คำมา

ขโมยสายไฟไปแล้วยังไม่พอ มาเต้นส่ายก้น โยกซ้ายย้ายขวา เยาะเย้ยเจ้าของอย่างไม่เกรงกลัว ทำอย่างกับว่าบ้านเมืองนี้ขโมยของคนอื่นเป็นเรื่องง่ายดาย กฎหมายทำอะไรไม่ได้

นี่เป็นภาพที่บันทึกเอาไว้ได้ภายในโกดังเก็บของแห่งหนึ่งย่านรังสิต เสียหายหลายแสน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จนป่านนี้ตำรวจก็ตามจับไม่ได้

ล่าสุดก่อเหตุอีกแล้ว ไม่รู้เป็นแก๊งเดียวกันหรือไม่ ห่างจากที่เดิมไปเพียงแค่ตรงข้ามถนน ภายในซอยรังสิต-ปทุมธานี 14 แยก 17 กลางดึกคืนวันที่ 18 มกราคม คนร้ายไม่ทราบจำนวน เข้าไปขโมยสายไฟภายในบ้านหลังนี้ จังหวะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่

สายไฟที่ขโมยไปได้ เป็นสายไฟที่ยังไม่ถูกใช้งาน ประมาณ 70 ขด ที่เตรียมส่งขายให้ลูกค้า

หลังเกิดเหตุ 1 วัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บพยานวัตถุไปตรวจสอบ เทศบาลนครรังสิต ให้พนักงานมาตัดต้นไม้หน้าบ้านที่ปกคลุม จนเหลือแต่ตออย่างที่เห็น ส่วนความคืบหน้าทางคดียังไม่มีมากนัก เพราะอะไรถึงตามได้ยากเย็น

เพราะแบบนี้นี่เอง หลักฐานที่มีตอนนี้มีเพียงของใช้ของโจรที่ทิ้งเอาไว้ น่าจะชอบสีเหลือง แต่ผู้เสียหายพาเราไปพบเบาะแสสำคัญ เป็นแหล่งชำแหละสายไฟที่จะแกะเอาเฉพาะทองแดงที่มีราคาสูง ก่อนนำไปขาย ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต ที่สายไฟของการรถไฟก็ถูกขโมยตัดไปด้วย

แม้จะรู้ว่าคนร้ายน่าจะอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล เพราะเลือกก่อเหตุใกล้กับที่เดิม และยังทิ้งร่องรอยให้เห็นอย่างไม่เกรงกลัว และปลายทางของทองแดงจะไปตกที่ไหน ใคร ๆ ก็น่าจะรู้ แต่หลักฐานที่มีอันน้อยนิดกับการทำงานที่ล่าช้าของตำรวจ ผู้เสียหายเลยได้แต่ทำใจ

พันตำรวจเอก ปริญญา ทองมา ยืนยันไม่เคยปล่อยผ่าน จะจับได้หรือไม่ รอติดตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark