ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดโพสต์ประจานลูกหนี้เบี้ยวจ่าย


รวบเจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหด รับต่อ พ.ร.บ.บังหน้า ทำประกันภัยบังหน้า หากจ่ายช้า จะโพสต์เฟซบุ๊กข่มขู่ ประจาน ให้เกิดความอับอาย

วันนี้ ( 24 ม.ค.67) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ เร่งระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเจ้าหนี้ที่มีพฤติการณ์ใช้ความรุนแรงในการทวงหนี้ หรือเป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชน สืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีหนึ่ง มีพฤติกรรมเป็นนายทุนปล่อยเงินกู้ และคิดดอกเบี้ยในอัตราเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมหลักฐานและขอหมายค้นจากศาล

กระทั่งสืบทราบว่าเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก พักอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ตำรวจ กก.2 บก.สอท.4 จึงเข้าจับกุม น.ส.อำพา ฐาน ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง สมุดบัญชี 4 เล่ม โทรศัพท์มือถือ และรถ จยย. ที่รับจำนำไว้ ซึ่ง น.ส.อำพา รับว่าเป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก และเป็นนายทุนปล่อยเงินกู้จริง โดยจะเปิดกิจการ รับต่อทะเบียน, พ.ร.บ.รถทุกชนิด และรับทำประกันภัย เพื่อบังหน้า แต่เบื้องหลังปล่อยเงินกู้ดอกร้อยละ 20 ซึ่งทำมานานแล้ว

สอบถามผู้ที่เคยกู้เงินกับ น.ส.อำพา เล่าว่าเคยกู้ยืมเงินมาแล้ว รู้ว่าดอกเบี้ยโหด เกินว่ากฎหมายกำหนด แต่ด้วยความจำเป็นต้องใช้เงินด่วน และด้วยสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ทำให้ไม่สามารถหาเงินมาใช้คืนค่าดอกเบี้ยโหดนี้ได้ ซึ่งหากคืนไม่ทันกำหนด หรือขอผัดผ่อน ก็จะโดนทวง และโพสต์ข่มขู่ ประจานในเฟซบุ๊ก ทำให้อับอาย จนต้องไปหาหยิบยืมเงินมาเพื่อจ่ายค่าดอกเบี้ยให้เจ้าหนี้รายนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark