ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กลับเข้าสภาฯ ทำหน้าที่ สส. ต่อ

ข่าวภาคค่ำ - ด้อมส้มเฮลั่น หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมากวินิจฉัย "พิธา" ไม่ใช่ผู้มีลักษณะต้องห้าม เพราะหุ้นที่ถือครองไม่ได้เป็นหุ้นสื่อ ส่งผลให้สมาชิกภาพความเป็น สส. ไม่สิ้นสุด กลับมาทำหน้าที่ในสภาต่อ

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยด้วยมติเสียงข้างมาก 8 ต่อ 1 การถือครองหุ้นไอทีวี ไม่ได้ทำให้สมาชิกภาพ สส. ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) จากข้อเท็จจริงในการไต่สวนพบว่า บริษัท ไอทีวี จำกัด มหาชน ได้ยุติการดำเนินกิจการ ตั้งแต่ปี 2550 สิทธิคลื่นความถี่กลับมาเป็นของ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี การคงสถานะบริษัทไว้เพื่อดำเนินคดีที่ยังเป็นข้อพิพาทซึ่งค้างอยู่เท่านั้น และไม่มีรายได้จากกิจการสื่อ โดยหลังฟังคำวินิจฉัย นายพิธา เปิดใจการทำหน้าที่ สส. ต่อในสภาและสถานะในพรรคก้าวไกล

ทั้งนี้ นายพิธา ได้โพสต์ภาพและข้อความขอบคุณพร้อมกลับมาทำหน้าที่ต่อ ขณะนี้บรรดาด้อมส้ม โพสต์ดีใจกับการกลับทำหน้าที่ สส.ของนายพิธา โดยพรุ่งนี้ นายพิธา จะกลับมาร่วมประชุมสภาฯ อีกครั้ง หลังจากหยุดปฏิบัติหน้าที่

และหลังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ปรากฎว่า ตลาดหุ้นไทย เคลื่อนไหวในแดนบวก ดัชนีพุ่งขึ้นกว่า 20 จุด กระทั่งปิดตลาดไปด้วยดัชนี 1,381.19 จุด หรือ บวก 24.65 จุด มูลค่าการซื้อขายกว่า 53,763 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark