ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับชาวเขาเผ่าลาหู่ ลอบขนยาบ้า 2.1 ล้านเม็ด

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจจับ 2 หนุ่มลาหู่ลอบขนยาบ้ากว่า 2.1 ล้านเม็ด หลังพยายามขับรถเก๋งหนี จนเสียหลักลงข้างทาง ด้าน รอง ผบ.ตร. สั่งเร่งขยายผลหาตัวการใหญ่ให้ได้

นี่เป็นภาพขณะที่ ตำรวจเข้าจับกุม ชาวเขาเผ่าลาหู่ 2 คน ขณะขับรถเก๋งบรรทุกยาเสพติด ผ่านบริเวณปากทางเข้าบ้านอาข่าท่าข้าวเปลือก หมู่ที่ 7 ตำบลท่าข้าวเปลือก อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพยายามหลบหนี จนทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง จนตำรวจตามไปจับกุมไว้ได้

หลังจับกุมพบว่าในรถ พบกระสอบมีถุงดำห่อหุ้ม ภายในเป็นยาบ้าทั้งหมดนับได้ประมาณ 2,100,000 เม็ด และจากการสอบสวนคนขับ ทำให้ทราบว่า ทั้ง 2 คนรับจากจ้างนายทุนชาวเมียนมา ให้ขนยาบ้าไปส่งในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงราย แลกกับเงินค่าจ้าง 100,000 บาท

โดยได้ขับรถไปรับยาบ้าในป่าข้างถนนระหว่างบ้านปางมะหันกับบ้านม้งเก้าหลัง ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหหลวง จังหวัดเชียงราย โดยมีกลุ่มผู้ร่วมขบวนการซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้านที่นำมาให้และขับรถจักรยานยนต์นำทางลงดอย

ด้าน พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ​ พันธุ์เพ็ชร์​ รอง​ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พื้นที่ชายแดนทางด้านจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดนครพนม คือพื้นที่ที่หน่วยงานปราบปรามยาเสพติดทุกระดับให้ความสำคัญ เพราะเป็นช่องทางเข้ามาของยาเสพติด

สำหรับคดีการจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ในครั้งนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะทำการสอบสวนขยายผลหาคนจ้างวานต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark