ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรือตกปลาชนโขดหิน ล่มกลางทะเลเกาะกูด ช่วย 15 ชีวิต ลอยคอ

เช้านี้ที่หมอชิต - เรือไม้นำนักท่องเที่ยว 12 คน และลูกเรือ 3 คน ไปตกปลาหน้าอ่าวพร้าวเกาะกูด แต่ประสบเหตุชนเข้าโขดหิน ทำให้เรือรั่ว ก่อนจะค่อย ๆ จมทะเล โชคดีที่ไต้ก๋งโทรแจ้งขอความช่วยเหลือได้ทัน

นี่เป็นภาพที่นักท่องเที่ยว 12 ชีวิต และลูกเรืออีก 3 ชีวิต จากเรือที่ชื่อ "เนตรวารี" ที่จมทะเลไปแล้ว จึงต้องลอยคอรอความช่วยเหลืออยู่กลางทะเล ใกล้แหลมเทียน เกาะกูด จังหวัดตราด โชคดีที่ทุกคนมีเสื้อชูชีพ สามารถลอยคอรอให้เจ้าหน้าที่ค้นหาและช่วยเหลือ เป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงเย็นเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.)

ก่อนหน้านี้ ช่วงเวลา 14.30 น. ไต้ก๋งของเรือตกปลาลำนี้ได้วิทยุแจ้ง เรือเอก นาวิน ศิลปวิทยากร เจ้าหน้าที่ยุทธการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลตราด หรือ ศรชล.ตราด เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังนำนักท่องเที่ยวและลูกเรือรวม 15 คน ไปตกปลาที่บริเวณแหลมเทียน อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด แล้วเรือชนกับโขดหิน ทำให้ท้องเรือแตก และน้ำทะเลเข้ามาในตัวเรือ ตอนแรกนักท่องเที่ยวช่วยกันวิดน้ำออกจากเรือเพื่อไม่ให้เรือล่ม แต่หลังจากที่ติดต่อกันเพียง 30 นาที ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก

จากนั้นทาง ศรชล.ตราด ได้ประสานหลายหน่วยงานนำเรือเข้าช่วยเหลือ ทั้งฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด และประสานงานศูนย์วิทยุปีโป้ตราด นำเรือประมงที่อยู่ใกล้เคียงเข้าค้นหา และทางทัพเรือภาคที่ 1 ยังส่งเฮลิคอปเตอร์มาช่วยค้นหาอีก 1 ลำ

กระทั่งช่วงเย็นจึงค้นหาจนพบผู้ประสบภัย ระยะ 16.2 ไมล์ จากปลายแหลมเทียนเกาะกูด ทางเรือสปีดโบตจาก อบต.เกาะกูด และเรือประมง ชื่อเรือ ช.สงวนสินพานิช 14 เร่งช่วยเหลือ กระทั่งเวลา 17.40 น. เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทั้งหมดและนำส่งขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคลองมาต ส่วนสาเหตุการอับปาง เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark