ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลานนายกเทศมนตรี รัวยิง สท. เสียชีวิตกลางงานวันเกิด อ้างปืนลั่น

เช้านี้ที่หมอชิต - งานวันเกิดเลือด หลานนายกเล็กรัวกระสุนยิง สท.หนุ่ม เสียชีวิตคาที่ อ้างปืนลั่น ไม่ได้ตั้งใจ

นายไวทิน อยู่สาลี อายุ 39 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพนางดำตก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 11  นัด กระสุนถูกตามร่างกาย 7 แห่ง ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เหตุเกิดขณะร่วมงานเลี้ยงวันเกิด ในพื้นที่บ้านคลองยาง ตำบลโพนางดำตก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ช่วงค่ำของวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา และยังพบผู้มาร่วมงานถูกกระสุนบาดเจ็บอีก 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายนันทิพัฒน์ เพชรจั่น หรือ บูม อายุ 20 ปี มีศักดิ์เป็นหลานและเป็นคนขับรถของนายนิติรุจน์ มุขเฉลิมวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำตก

นายกเทศมนตรีตำบลโพนางดำตก เล่าว่า ผู้เสียชีวิตและหลานชายสนิทสนมกันมาก โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนจัดงานวันเกิดให้หลาน มีคนมาร่วมงาน 20 คน ซึ่งหลานชายนำปืนออกมายิงขึ้นฟ้าจนหมดแม็ก แล้วบรรจุกระสุนอีกแม็กกำลังจะยิงต่อ แต่มีคนเข้าแย่งปืนจนเกิดลั่นใส่ผู้เสียชีวิต และผู้มาร่วมงาน

ด้าน นางแป้น คำชู อายุ 59 ปี แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้ก่อเหตุเป็นญาติ มากินข้าวที่บ้านประจำ ในงานวันเกิดผู้ก่อเหตุเมามาก นำปืนมายิงไม่หยุด ลูกชายเข้าไปต่อว่า "ทำไมทำแบบนี้" จากนั้นเถียงกันไปมาจนปลายบานแย่งปืนกัน ผู้ก่อเหตุไม่พอใจกราดยิง จนถูกลูกชายหลายนัด ยืนยันไม่อโหสิกรรมให้ เพราะทำเกินไป

ตำรวจ สภ.สรรพยา คุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวน ให้การอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจยิง แต่ทำปืนลั่น เพราะมีคนพยายามแย่งปืนจากตน เกิดการชุลมุนจนปืนลั่นใส่ผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหามีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร และฆ่าคนตายโดยเจตนา

สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นที่รักของชาวบ้าน เพราะทำงานจริง เป็นที่พึ่งพาได้ ชาวบ้านไว้วางใจเลือกให้เป็น สท. 4 สมัยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark