ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุกอาจ! โจรกระชากสร้อยคอทองคำยาย กลางกรุง

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัยกลางกรุงฯ ตอนเช้าตรู่ โจรขี่จักรยานยนต์บุกกระชากสร้อยคอทองคำจากคอของคุณยาย อายุ 70 ปี วงจรปิดจับภาพไว้ได้

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่ยาย อายุ 70 ปี ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของไรเดอร์สาวมาจอดรถซื้อของที่ร้านขายกะทิ ถนนเทอดไท เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร แต่ขณะที่จอดอยู่ กลับมีชายขี่รถจักรยานยนต์มาข้างหลัง แล้วกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณสะพานก่อนถึงซอยเทอดไท 35 ช่วงเวลา 05.20 น.

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ สอบถาม นางสมจิตร อายุ 70 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุนั่งรถจักรยานยนต์ไปซื้อของที่วัดกลาง โดยคนขับรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นหญิง ได้แวะซื้อของที่ร้านขายกะทิ

จังหวะติดต่อซื้อขายได้มีชายขี่รถจักรยานยนต์มาด้านหลัง แล้วกระชากสร้อยคอทองคำไป จังหวะนั้นได้แต่ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือว่ามีคนกระชากสร้อย ก็มีลูกน้องของร้านกะทิขี่รถจักรยานยนต์ออกติดตาม แต่คนก่อเหตุหลบหนีไปได้ จึงอยากให้คนที่เอาไปนำทองมาคืน เพราะกว่าจะเก็บเงินได้ ลำบากมาทั้งชีวิต

ขณะที่ นายวุฒ พ่อค้าขายกะทิ บอกว่า ช่วงเกิดเหตุ ผู้เสียหายกับไรเดอร์สาวได้ติดต่อซื้อกะทิ 50 บาท มีจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุมาจอดต่อท้ายรถ นึกว่าเป็นลูกค้า ไม่คิดว่าจะเป็นโจร ก่อนจะกระชากสร้อยคอ ใช้เวลาแค่ 5 วินาที ก่อนหลบหนีไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark