ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตา-ยาย วอนช่วยซ่อมบ้าน หลังปลวกกัดกิน หวั่นถล่ม

เช้านี้ที่หมอชิต - คลายทุกข์เช้านี้เป็นความทุกข์ของตายายป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง เพราะบ้านชำรุด ถูกปลวกกัดกินจนเกือบหมด หวั่นถล่มลงมา วอนช่วยเร่งซ่อมแซมบ้าน

สภาพบ้านของคุณตาเรวัตร ขัดชุ่มแสง อายุ 61 ปี และ คุณยายศรีนวล ชุ่มชัยแสง อายุ 59 ปี ในชุมชนนาก่วมใต้ เทศบาลนครลำปาง อยู่ในสภาพเก่าชำรุด บริเวณชั้นสองซึ่งเป็นไม้ถูกปลวกกัดกินเกือบหมด จนไม่สามารถพักอาศัยอยู่ชั้นบนของบ้านได้ เพราะเกรงว่า จะพังถล่มลงมา ทำให้ตายาย ต้องพักอยู่ชั้นล่างหลังคาก็แตก เป็นรู เวลาฝนตกน้ำฝนก็จะรั่วลง ต้องหากะละมังมารองไว้ เวลานอนต้องหาผ้าหรือพลาสติกมาคลุมหลังมุ้ง เพราะจะมีขุยผงไม้ที่ปลวกกินหล่นลงมาตลอดเวลา

คุณตาเรวัตร บอกว่า ขณะนี้ครอบครัวลำบากมากเพราะมีรายได้เพียงเบี้ยผู้สูงอายุเท่านั้น ขณะนี้ไม่ได้ทำงานแล้วเพราะเคยป่วยและเกือบเสียชีวิต เพราะหัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ ทำให้สมองขาดออกซิเจนจนทำให้ความจำไม่ปกติ ขณะที่คุณยายศรีนวลภรรยา ก็ช่วยตัวเองไม่ได้เพราะภรรยากล้ามเนื้ออ่อนแรง ตนเองต้องเป็นคนดูแลยอมรับว่าลำบากมากค่าใช้จ่ายลูกก็จะนำมาช่วยบ้างแต่ก็ต้องดูแลครอบครัวของตัวเองด้วยเช่นกัน

ขณะที่คุณยายศรีนวล บอกว่า ตอนต้องนอนด้วยความหวาดกระแวงเพราะชั้นสองปลวกกินเกือบหมด กลางคืนก็จะได้ยินเสียงไม้ลั่นก็ต้องสะดุ้งตื่น กลัวว่า บ้านจะพังถล่มลงมา

ตายายจึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวมาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน เพื่อให้มีที่อยู่ที่ปลอดภัยด้วย เพราะทุกวันนี้ ต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark