ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจ๋ซ่าปิดถนนยกพวกหาเรื่องอริ โดนยิงสวน เสียชีวิต 1 สาหัส 1

เช้านี้ที่หมอชิต - วัยรุ่นเจ้าถิ่นยกพวกถล่มคู่อริต่างหมู่บ้าน เสียงปืนดังสนั่นอำเภอ โดนกระสุนเสียชีวิต 1 ราย สาหัส 1 ราย เหตุไม่พอใจที่มาเปิดร้านขายใบกระท่อมข้ามถิ่น 

ภาพเหตุการณ์วัยรุ่นในอำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี ยกพวกมาเผชิญหน้ากับวัยรุ่นคู่อริต่างหมู่บ้าน ที่มาเปิดร้านขายใบกระท่อมอยู่ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ใกล้โรงพยาบาลไชยวาน ฝ่ายตรงข้ามถือมีดและไม้ออกมาท้าทายกัน ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา

ตำรวจ สภ.ไชยวาน มาตรวจที่เกิดเหตุพบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไชยวาน แต่เสียชีวิต 1 ราย คือ นายประทับทอง อายุ 18 ปี ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าท้องด้านขวา ส่วนคนเจ็บอีกรายถูกยิงที่ขาขวา

สอบสวนทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเป็นวัยรุ่นอีกหมู่บ้าน ที่มาเช่าบ้านเปิดร้านขายใบกระท่อมอยู่ข้างโรงพยาบาลไชยวาน คืนเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่เป็นเจ้าถิ่น ขี่รถจักรยานยนต์ 6 คัน มาเร่งเครื่องใส่จนมีการท้าทาย ถือมีด ถือไม้ จะเข้าไปทำร้ายกัน จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และพบว่ามีคนถูกยิง 2 คน ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไป

จนกระทั่งตำรวจตามจับกุมได้ 5 คน ทั้งหมดอายุระหว่าง 18-21 ปี และหลบหนีไปได้ 2 คน ยึดของกลางเป็นปืนปากกา 1 กระบอก, ปืนลูกโม่ 1 กระบอก, ปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก และปืนลูกซองยาว 1 กระบอก โดยชนวนเหตุมาจากกลุ่มวัยรุ่น 2 หมู่บ้าน เป็นคู่อริกันมาก่อนและฝ่ายเจ้าถิ่นไม่พอใจที่วัยรุ่นต่างหมู่บ้านมาเปิดร้านขายใบกระท่อมข้ามถิ่น จึงยกพวกไปก่อเหตุดังกล่าว

ด้าน พันตำรวจเอก รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผู้กำกับการ สภ.ไชยวาน เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นมีผู้ต้องหารับสารภาพ 3 คน ว่าเป็นคนยิง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพบว่ายังมีคนที่ยิงปืนอีก 1 คน ที่ยังหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark