ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มไปดักหนู หายตัวปริศนา 2 วัน เผยตกใจเห็นไฟประหลาด

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มบุรีรัมย์บอกครอบครัวว่าจะไปดักหนู กลับหายตัวอย่างปริศนาไป 2 วัน ระดมกำลังค้นหา ต้องเซ่นไหว้เจ้าที่ จนเห็นเดินออกมาจากป่าอ้อยในสภาพอิดโรย เจ้าตัวอ้างว่าตกใจดวงไฟประหลาดลอยพุ่งมาเข้าหาตนเอง จึงวิ่งหนีเข้าป่าอ้อยหาทางออกไม่ได้

เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) ที่หมู่บ้านโนนจันทรา ตำบลเมืองไผ่ อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ชาวบ้านและญาติ ๆ นำสายสิญจน์ ผูกข้อมือเรียกขวัญให้นายนิพนธ์ บุตรทอง อายุ 36 ปี หลังจากที่ออกไปดักหนู แต่กลับหายตัวปริศนาไปถึง 2 วันเต็ม ๆ เพิ่งจะพบตัวเมื่อวานนี้

ก่อนหน้านี้ ชาวบ้าน ตำรวจ และกู้ภัยช่วยกันระดมกำลังค้นหา พบเพียงกระเป๋าสะพายและรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดทิ้งไว้ใกล้สระน้ำ ตอนแรกนึกว่าจะจมน้ำเสียชีวิต แต่นักประดาน้ำลงไปค้นหาในสระแล้วไม่พบ กระทั่งช่วงเช้าวานนี้ ทางครอบครัวนำหัวหมู อาหารคาวหวาน และเครื่องเซ่นไหว้ ไปทำพิธีเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ซึ่งหลังจากทำพิธีเสร็จไม่นานก็มีคนโทรศัพท์มาแจ้งว่าเห็นนายนิพนธ์ เดินออกมาจากป่าอ้อยห่างจากจุดที่หายไปราว 3 กิโลเมตร ในสภาพอิดโรย ชาวบ้านเชื่อว่าที่หาไม่เจอเพราะอาจจะมีสิ่งลี้ลับบังตาเอาไว้ จนเมื่อทำพิธีเซ่นไหว้แล้ว จึงเปิดทางให้นายนิพนธ์ออกมา

ขณะที่ นายนิพนธ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า คืนวันที่ 21 มกราคม บอกภรรยาว่าจะออกไปดักหนูตามทุ่งนา แล้วบังเอิญไปเจอเพื่อนที่มาดักหนูด้วยกัน ชวนนั่งดื่มเหล้าที่กระท่อม 4-5 คน ถึงประมาณ 04.00 น. ก็แยกย้ายกัน ตนเดินย้อนกลับมาจุดที่จอดรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเอาไว้ แต่ระหว่างทางมองเห็นดวงไฟสีลูกกลม ๆ ขนาดเท่ากำปั้น คล้ายกับดวงไฟกระสือ ลอยเข้ามาหาห่างจากตัวประมาณ 20 เมตร ก็ตกใจมาก จึงวิ่งหนีเข้าไปหลบในป่าอ้อย และติดในนั้น 2 วันเต็ม ๆ

นายนิพนธ์ บอกว่า ตอนติดในป่าอ้อย กินอ้อยประทังความหิว ไม่ได้ยินเสียงใครเลย ก็ไม่รู้ว่าเพราะสิ่งลี้ลับหรือไม่ กระทั่งจู่ ๆ ก็เหมือนมีอะไรดลใจให้เดินออกมาจากป่าอ้อย จนมีชาวบ้านมาเจอ ก็ดีใจที่ได้กลับมาอยู่กับครอบครัวอีกครั้ง หลังจากนี้ก็ไม่กล้าออกไปดักหนูกลางคืนคนเดียวอีกแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark