ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มใหญ่หลอนยาเสพติดเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง นั่งดูเพลิงไหม้บ้านตัวเองอย่างใจเย็น

สนามข่าว 7 สี - หนุ่มหลอนยาเสพติด มองเห็นมีสิ่งลี้ลับอยู่บนเพดานในห้อง จึงจุดไฟเผาบ้านของตนเอง ก่อนจะออกมานั่งดูอย่างใจเย็น ห้ามใครมาดับ สุดท้ายตำรวจนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อบำบัดรักษา ก่อนที่จะดำเนินคดีต่อไป

หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ หนุ่มใหญ่เผาบ้านตนเอง ก่อนจะนั่งมองดูไฟไหม้บ้านอย่างใจเย็น ซึ่งในภาพจะเห็นไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวจนหมดได้รับความเสียหายทั้งหลัง

บ้านหลังดังกล่าวอยู่ในหมู่บ้านแม่ทาน ตำบลสันดอนแก้ว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง และได้พบกับนายแก้ว อายุ 74 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ และนายภิเดช อุดสาย อายุ 55 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านดังกล่าว โดยได้นำผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ถ่ายคลิป ซึ่งอยู่บริเวณริมรั้วหน้าบ้าน และจุดที่ผู้ก่อเหตุนั่งมองดูไฟไหม้บ้านของตัวเอง และจุดที่สามเป็นห้องนอนที่ผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาผ้าห่ม และเครื่องนอน จนไฟลุกลามไหม้บ้านจนหมดทั้งหลัง

นายแก้ว เผยว่า ผู้ก่อเหตุเผาบ้าน คือ นายสมาน อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของตนเอง และบ้านหลังนี้ ก็เป็นบ้านของผู้ก่อเหตุเอง โดยในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเช้า วันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้น ตนเองอยู่ที่บ้านอีกหลัง ซึ่งอยู่ใกล้กัน สักพักก็มีคนมาบอกว่า บ้านลูกชายเกิดไฟไหม้ จึงวิ่งมาดูก็เห็นลูกชายกำลังนั่งมองดูไฟไหม้บ้านอย่างใจเย็น จึงเข้าไปสอบถาม เขาก็ตอบว่า "บ้านของผม ผมจะเผาก็เรื่องของผม" ด้วยความโมโหจึงบอกลูกชายว่า "ทำไมไม่เผาตัวเอง พร้อมกับบ้านไปด้วย แต่เขาก็ไม่ตอบ"

ทั้งนี้ สาเหตุที่ลูกชายก่อเหตุเผาบ้าน น่าจะมาจากอาการหลอนยาเสพติด เพราะที่ผ่านมาลูกชายติดยาบ้า และเคยบอกว่า มองเห็นเหมือนมีใครนั่งอยู่บนเพดานบ้าน ไล่ก็ไม่ไปเห็นแบบนี้หลายครั้งแล้ว

นายอภิเดช ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า ตนเองเป็นคนถ่ายคลิปดังกล่าว ซึ่งขณะนั้นเห็นผู้ก่อเหตุนั่งอยู่บนแคร่ที่โรงจอดรถ และยังพูดว่า "บ้านผมจะเผา ก็เรื่องของผม ห้ามใครมาดับ" ก่อนที่จะนั่งมองบ้านของเขาเอง ถูกไฟไหม้จนวอดหมดทั้งหลัง

จนกระทั่งตำรวจได้เดินทางมาถึง เขาก็ยังบอกกับตำรวจเหมือนเดิม แต่คราวนี้ ตำรวจจะขอตรวจปัสสาวะ เขาก็บอกว่า หากจะจับก็จับได้เลย ไม่จำเป็นต้องตรวจปัสสาวะ เพราะตรวจไปก็เป็นสีม่วงอยู่ดี

สุดท้ายทางครอบครัว ขอให้ตำรวจนำตัว ผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี และขอให้ส่งไปบำบัดรักษาอาการหลอนยาเสพติด เพื่อไม่ให้ชาวบ้านข้างเคียง อยู่กันอย่างหวาดผวาอีกต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark