ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ซาลามัส สู้สุดใจ กินเก่งขึ้น หลังถูกช่วยเมื่อ 1 เดือนก่อน


คุณยาย “ซาลามัส” อาการดีขึ้นมาก กินอาหารหมดทุกมื้อและมีแรงในการพยุงตัว หลังต้องอยู่ในกรงขังมาตลอด 20 ปี และถูกช่วยเหลือโดย “มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า” เมื่อ 1 เดือนที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นมีสภาพผอมโซและป่วย

วันนี้ (25 ม.ค. 2567) จากเหตุการณ์ที่มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าได้ให้การช่วยเหลือเสือจำนวน 15 ตัว ที่ทั้งป่วยและผอมโซมาจากสวนสัตว์เอกชนที่ปิดกิจการลง หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ดูแลต่อไม่ไหว มาจาก จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566

โดยมีเสือโคร่งชื่อ “ซาลามัส” อายุประมาณ 20 ปี มีสภาพผอมโซ และมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังที่อาจจะไม่ได้รับวิตามินจากแสงแดดอย่างเพียงพอ ขณะอยู่ที่สวนสัตว์เดิม โดยเสือตัวนี้ต้องดูแลเป็นพิเศษเพราะมีสภาพร่างกายผอมไม่แข็งแรง

หลังจากรับ “ซาลามัส” เข้าสู่มูลนิธิเมื่อ 1 เดือนที่แล้ว ตอนนั้น “ซาลามัส” แทบจะไม่มีแรงในการพยุงตัวให้ลุกขึ้นและด้วยความที่เป็นเสือที่มีอายุมากแล้ว จึงไม่รู้ว่า “ซาลามัส” จะมีแรงเหลืออีกเท่าไหร่ แต่ในทุก ๆ วัน “ซาลามัส” พยายามต่อสู้เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด ทุกคนจึงร่วมต่อสู้เป็นกำลังใจให้ “ซาลามัส” ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่ “ซาลามัส” ไม่เคยได้รู้จักกับความสุขมาก่อนภายใต้ชีวิตในกรงขังที่ห้อมล้อมด้วยคอนกรีตนานถึง 20 ปี ไม่เคยเห็นแสงเดือนแสงตะวัน ไม่มีพื้นหญ้าให้เอนตัวนอน ต้องทนเดินวนไปมาด้วยความเบื่อหน่าย เพราะไม่มีอะไรทำ

ล่าสุด “ซาลามัส” ชอบออกมาดูโลกภายนอก และมีแรงในการพยุงตัวเองได้มากขึ้น และกินอาหารหมดทุกมื้อ ทั้งยังได้รับยาและอาหารเสริมทุกครั้ง เพื่อให้อาการดียิ่งขึ้น และทุกคนรู้แล้วว่า “ซาลามัส” ฟื้นตัวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark