ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

คนทำครัวผวา ตำรวจจับโกดัง ผงปรุงรสปลอม ของกลาง 3 หมื่นซอง เชื่อนายทุนจีนอยู่เบื้องหลัง



ปลอมยันผงปรุงรส ของกลาง 3 หมื่นซอง 5 ผู้ต้องหาชาวไทยสารภาพเป็นเจ้าของ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ แนวทางการสืบสวนนายทุนจีนอยู่เบื้องหลัง

ผงปรุงรสปลอม วันนี้ (25 ม.ค.67) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. ทลายแหล่งผลิตผงปรุงรสยี่ห้อดัง ปลอมกระจายสู่ท้องตลาด  โดยกระจายกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด ได้แก่ 1.บริเวณถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร 2.โกดังเก็บสินค้าไม่ติดเลขที่ ตำบลบางคูวัด  อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และ 3. บ้านไม่มีเลขที่ ตำบลบ้านม้า อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทั้ง 3 จุดเป้าหมาย เป็นสถานที่ผลิตผงปรุงรสปลอม และถูกใช้ในการกักเก็บสินค้าเพื่อจำหน่ายให้กับร้านค้าส่งและประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งอาจเป็นอันตรายแก่ผู้บริโภค  รวมทั้งภายในสถานที่เหล่านี้ค่อนข้างสกปรก และไม่ถูกสุขลักษณะ

ผลการตรวจค้นทั้ง 3 จุด พบผู้ต้องหาทั้ง 5 คน แสดงตัวอ้างเป็นเจ้าของ ประกอบด้วย นายเกรียงไกร  อายุ 31 ปี น.ส.วณัฐริกา อายุ 25 ปี น.ส.พัชรี อายุ 41 ปี นายพิภพ อายุ 46 ปี และนางภรณ์ทิพย์  อายุ 32 ปี โดยผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ยอมรับว่าเป็นเจ้าของสินค้าทั้งหมด แต่พนักงานสอบสวนไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่า เบื้องหลังมีนายทุนชาวจีนเป็นเจ้าของตัวจริง แต่หากมีการเข้าจับกุม มักจะให้พนักงาน หรือคนเฝ้าสถานที่ เป็นคนรับสารภาพ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนขยายผล เพื่อจับกุมนายทุนเจ้าของตัวจริงต่อไป

สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้ทั้งสิ้น 69,403 รายการ มีดังนี้
1.ผงปรุงรสปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 33,405 ซอง
2.ซองเปล่าสำหรับบรรจุผงปรุงรสปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 3,0840 ซอง
3.กล่องบรรจุสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน  3,367 กล่อง
4.เครื่องชั่งน้ำหนัก เครื่องรีดซอง อุปกรณ์การผลิตจำนวน 23 รายการ
5.สารปรุงแต่งสำหรับการผลิตขนาด 5 กิโลกรัม จำนวน1,768 ซอง
         
ตำรวจสอบสวนกลาง ย้ำเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในเลือกซื้อสินค้า ควรเลือกซื้อสินค้าจากแหล่งที่มีความน่าเชื่อถือและมีราคาที่สมความเป็นจริง ถ้าเป็นสินค้าที่ราคาถูกกว่าท้องตลาดมากอย่างผิดปกติหรือแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถืออาจเป็นสินค้าปลอม และหากเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับการบริโภค ผลิตโดยไม่ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark