ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีระทึกผู้สูงอายุ ลูกเสือ-เนตรนารี หนีน้ำหลากรอดหวุดหวิด

ข่าวภาคค่ำ - หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ มีน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะจังหวัดที่อยู่ในบริเวณเทือกเขาบรรทัด บ้านเรือน สถานที่ราชการ ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ไปดูนาทีระทึกขณะการช่วยเหลือเด็ก ๆ ในค่ายลูกเสือ เนตรนารี 

เป็นเหตุการณ์ระทึกที่จังหวัดตรัง บริเวณศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่า ตำบลช่อง อำเภอนาโยง มีค่ายลูกเสือที่ตั้งอยู่ด้านล่างของน้ำตกช่อง หรือ น้ำตกโตนใหญ่ ถูกน้ำซัดทำให้ลูกเสือและเนตรนารี รวมทั้งครู กว่า 300 ชีวิต โรงเรียนเทศบาลกะพังสุรินทร์ เขตเทศบาลนครตรัง อำเภอเมืองตรัง แตกกระเจิงหนีเอาชีวิตรอด ท่ามกลางน้ำป่าที่เพิ่มระดับความรุนแรงอย่างรวดเร็ว และทันทีที่นักเรียนข้ามสะพานมาขึ้นรถได้ น้ำป่าก็ไหลท่วมสะพานทันที

ส่วนที่จังหวัดพัทลุง ได้รับผลกระทบน้ำป่าเข้าท่วมรุนแรงที่สุดในรอบ 43 ปี ใน 2 อำเภอ คือ อำเภอศรีนครินทร์ และ อำเภอกงหรา โดยเฉพาะในตำบลลำสินธุ์ อำเภอศรีนครินทร์ มี 7 หมู่บ้าน ที่น้ำเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 500 ครัวเรือน ถนนถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้าน บอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้หนักกว่าปี 2524 ขณะนี้แม้ว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง

ส่วนช่วงบ่ายเกิดเหตุสลดขึ้น ที่บริเวณคลองอู่ตะเภา บริเวณสะพานท่าหาดเตย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีเด็ก 7 คน ลงไปเล่นน้ำ แต่เกิดจมน้ำสูญหาย 3 คน จมหายไป แม้เพื่อนพยายามกระโดดลงไปช่วยแต่ก็ไม่ทัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังค้นหา ล่าสุดพบศพทั้ง 3 คนแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark