ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 25 ม.ค.67

ไทยตอนบน ยังมีฝนเล็กน้อย และบางพื้นที่ยังมีอากาศหนาวเย็นลง ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ระทึก กู้ภัยช่วยชายสูงอายุกลางน้ำป่าไหลหลาก
นี่คือเหตุการณ์ตอนที่กู้ภัย เข้าช่วยเหลือชายสูงอายุในพื้นที่บ้านพังหรัน ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังชายคนนี้ นำวัวไปล่ามให้กินหญ้าบนแก่งกลางคลอง แต่จู่ ๆ เกิดน้ำป่าไหลหลาก และเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมา ต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้ มีฝนตกหนักในพื้นที่ สุดท้าย เจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็น ต่ำสุด 15-20 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 7-13 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็น มีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 14-19 องศาเซลเซียส และมีฝนตกเล็กน้อย ยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็น มีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียส และมีฝนตกเล็กน้อย

ภาคตะวันออก อากาศเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส เช่นกัน ต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส และมีฝนตกเล็กน้อย ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ตอนบน อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ฝั่งอ่าวไทย ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ต้องระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ส่วนอ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ขณะที่ฝั่งอันดามัน ฝนตก 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส และมีฝนตกเล็กน้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark