ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจ ปส. ล่าเครือข่าย นาย ส. เดือนเดียวขนยาบ้า 24 ล้านเม็ด

ประเด็นเด็ด 7 สี - แก๊งค้ายาเสพติดนี่ไม่เข็ดหลาบ ล่าสุดแก๊งเดียวภายใน 1 เดือน ลอบขนยาบ้าเข้าประเทศถึง 4 ครั้ง รวมยาบ้าเกือบ 24 ล้านเม็ด แถมยังใช้กลโกง เอาเด็กชาย 10 ขวบ มานั่งข้างคนขับ เพื่อตบตาไม่ให้ตำรวจตรวจค้นด้วย ไปติดตามเรื่องนี้กับ คุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

เดือนเดียวซ่อมงาน ลอบขนยาบ้ากว่า 24 ล้านเม็ด เรียกว่าไม่เคยกลัวกฎหมาย สำหรับแก๊งค้ายานรก แม้จะถูกจับไปกี่ครั้งก็ไม่หวั่น หาทีมซ่อมส่งยาบ้าเข้าประเทศต่อเนื่อง ล่าสุดจากนักแข่งรถ เปลี่ยนอาชีพมาเป็นนักบิน รับจ้างขนยาบ้า 12 ล้านเม็ด จากภาคอีสานเตรียมมากระจายในพื้นที่ชั้นใน แต่ถูกตำรวจ ปส. 2 สกัดไว้ได้ที่จังหวัดนครราชสีมา

ผู้ต้องหานักซิ่งอ้างเพิ่งทำเป็นครั้งแรก แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ที่น่าเศร้าไปกว่านั้นคือ แก๊งค้ายาบ้าครั้งนี้ ได้ให้เด็กชาย 10 ขวบ นั่งข้างคนขับ ซึ่งเป็นรถขนยาบ้า 12 ล้านเม็ด หวังตบตาตำรวจ

เบื้องต้นเด็กให้ข้อมูลว่าถูกใช้ให้ทำลักษณะนี้มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ที่แย่ไปกว่านั้น คือพ่อแม่ของเด็ก อยู่ร่วมในขบวนการนี้ ทำหน้าที่เป็นรถตาม หลอกใช้ลูก หลังถูกสกัดจับ ทิ้งลูกหนีไปลอยนวล

จากข้อมูลแก๊งค้ายาแก๊งนี้มีความเชื่อมโยงกับการจับยาบ้า 6.5 ล้านเม็ด เมื่อ 19 ธันวาคมปีก่อน รวมถึงจับยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด กุยบุรี เมื่อ 10 มกราคม, ถัดมา 5 วัน 15 มกราคม จับยาบ้า 3.6 ล้านเม็ด ปราณบุรี โดยมีผู้สั่งการเป็นรายเดียวกัน ขณะนี้ตำรวจ ปส. อยู่ระหว่างล่าตัว

ที่ผ่านมาผู้สั่งการรายใหญ่ของแก๊งค้ายาเสพติด จะสั่งงานเป็นทอด ๆ เพื่อให้สาวไม่ถึงตัว และมักบดานเพื่อนบ้าน โดยจะใช้ชาวบ้าน หรือคนร้อนเงิน เสี่ยงคุก หรือเสี่ยงตายแทน

ยาเสพติดเป็นประเด็นที่นายกฯ บอกว่า ต้องใส่ใจ มากกว่าใส่เงิน รัฐบาลต้องการคืนลูกหลานสู่อ้อมกอดของครอบครัว ที่น่าตกใจปลายปีที่แล้วสามารถจับยาบ้าได้มากถึง 4 เท่าของปีก่อน แม้จะจับได้เยอะ แต่ชัดว่ายังรั่วไหล ต้องถามกลับไปยังรัฐบาล ยิ่งจับยิ่งรั่วไหล แล้วจะมีมาตรการสกัดอย่างไร ไม่ให้เล็ดลอดเข้ามาสร้างปัญหาให้คนในประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark